Đặc biệt trên báo in ngày 30.9.2013

30/09/2013 06:04 GMT+7

Những bài độc quyền của Thanh Niên dành cho ngày đầu tuần: Khổ như… nhân chứng; Bệnh viện Răng hàm mặt lại đi trang bị máy hút mỡ bụng; Phụ huynh sợ Ban đại diện phụ huynh; Mỏ vàng mới của Show Biz Việt; Vũ khí điều khiển con người…là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 30.9.2013.

Những bài độc quyền của Thanh Niên dành cho ngày đầu tuần: Khổ như… nhân chứng; Bệnh viện Răng hàm mặt lại đi trang bị máy hút mỡ bụng; Phụ huynh sợ Ban đại diện phụ huynh; Mỏ vàng mới của Show Biz Việt; Vũ khí điều khiển con người… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 30.9.2013.

Khổ như… nhân chứng

Khổ như... nhân chứng
Nhân chứng được yêu cầu có mặt tại tòa trong phiên xử một vụ án giết người - Ảnh: Lê Nga

Nhân chứng (người làm chứng) trong nhiều vụ án là những người góp phần làm sáng tỏ sự thật. Tuy nhiên, trong nhiều vụ việc, do cách làm của cơ quan chức năng đã đẩy nhân chứng vào hoàn cảnh dở khóc dở cười...

Vượt quỹ vì danh mục thuốc tùy tiện

Với sự phê duyệt danh mục thuốc tùy tiện, thiếu cơ sở, cơ quan BHXH tỉnh Cà Mau không chỉ làm ảnh hưởng quyền lợi người tham gia BHYT  mà còn vô tình "giúp" một số bệnh viện ở Cà Mau vượt quỹ đến con số khủng. Điển hình trong năm 2011, BV đa khoa tỉnh Cà Mau vượt quỹ 2,5 tỉ đồng nhưng đến năm 2012 lên đến 35 tỉ đồng; BV đa khoa TP.Cà Mau vượt quỹ 5 tỉ đồng; BV đa khoa khu vực Đầm Dơi 5 tỉ đồng, BV đa khoa khu vực Cái Nước 11 tỉ đồng... và toàn tỉnh là 82 tỉ đồng.

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng
Nhiều máy móc mua về để đó ở Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư - Ảnh: Thanh Tùng

Máy móc được mua một cách lãng phí, mua không theo nhu cầu của các khoa, do vậy xảy ra tình trạng nhiều máy mua về để đó vì các khoa không nhận... 

Phụ huynh sợ… đại diện phụ huynh

Phụ huynh sợ đại diện phụ huynh
Tiền mua sắm trang thiết bị cho lớp học là một trong những khoản nhiều phụ huynh bức xúc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Thay vì là một tổ chức để bảo vệ quyền lợi, chia sẻ, làm cầu nối giữa phụ huynh với nhà trường thì nay, với những gì diễn ra, ban đại diện cha mẹ học sinh ở các trường đang có những xung đột lợi ích với đông đảo phụ huynh.

Trục lợi người lao động trẻ

Trục lợi người lao động trẻ 1
Môi giới tên Long đang ký giấy nhận 250.000 đồng từ Công ty Khang Phú Hưng

Trong vai lao động ngoại tỉnh tìm việc giữa Sài Gòn, người viết chứng kiến nhiều câu chuyện đắng lòng suốt hành trình từ tìm việc, làm việc và cả sự bế tắc của những người trẻ "từ làng ra phố" tìm kế sinh nhai. 

Mỏ vàng mới của showbiz Việt

Mỏ vàng mới của showb iz Việt
Gia đình Phương Mỹ Chi khẳng định việc học với Chi (giữa) hiện nay là trên hết - Ảnh: Độc Lập

Sức hút của các giọng ca bước ra từ chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí ngày càng lớn. Các sao “nhí” giống như “mỏ vàng” mà showbiz Việt vừa tìm thấy.

Bí ẩn vũ khí điều khiển con người

Bí ẩn vũ khí điều khiển con người
Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy Aaron Alexis lùng sục một tòa nhà ở Navy Yard trong vụ xả súng hôm 16.9 - Ảnh: Reuters

Vụ thảm sát tại đại bản doanh Navy Yard của hải quân Mỹ mới đây làm sống lại những nghi ngờ về chương trình vũ khí điều khiển con người.

THANH NIÊN

>> Đặc biệt trên Báo in ngày 29.9.2013
>> Đặc biệt trên báo in ngày 28.9.2013
>> Đặc biệt trên báo in ngày 27.9.2013
>> Đặc biệt trên báo in ngày 26.9.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.