Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT lịch sử: Học trò tiết lộ điều bất ngờ

10/08/2020 18:59 GMT+7

Giây phút mong chờ nhất với lứa học sinh sinh năm 2002 ở nhiều địa phương có lẽ là 15 giờ 30 phút chiều nay, 10.8, kết thúc giờ thi môn ngoại ngữ, môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính lịch sử.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, nhiều lần phải nghỉ học thời gian dài để phòng dịch, chuyển sang học trực tuyến, lùi thời gian thi tốt nghiệp THPT rồi đứng trước các khả năng có thể hoãn thi, hủy thi vì dịch Covid trở lại, kỳ thi năm nay sẽ không thể nào quên với bất cứ thí sinh nào.
Trước cổng Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM, thí sinh Lâm Triều Nghi, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn An Ninh vui vẻ trao đổi với các bạn về đáp án các môn thi. Bắt đầu từ chiều nay, khi môn ngoại ngữ kết thúc, Nghi sẽ được thoải mái sống với những dự định ấp ủ trước đây.
“Nhưng trước tiên, em muốn về nhà ngay để ngủ một giấc thật say sưa không phải suy nghĩ gì cả. Cả mấy tháng nay tụi em không được ngủ ngon, lúc nào cũng thấp thỏm, phập phồng lo sợ về dịch bệnh Covid-19 rồi cách học bài, cách thi cử ra sao, có điều chỉnh như thế nào. Bây giờ thì dù kết quả có ra sao tụi em cũng đã hoàn thành kỳ thi rồi”, Nghi chia sẻ.

Thí sinh Trường THPT Tạ Quang Bửu trao đổi với nhau sau giờ thi môn ngoại ngữ

Ảnh Bảo Vy

Cũng trong niềm vui khi đã kết thúc những ngày ôn luyện và thi cử căng thẳng trong dịch Covid-19, thí sinh Thiên Kim, học sinh lớp 12 trường THPT Tạ Quang Bửu, Q.8, TP.HCM, cho biết điều muốn làm ngay bây giờ là “về nhà”.
“Em sẽ ăn một bữa thật ngon và ngủ một giấc thật đã. Trước kỳ thi em có rất nhiều dự định muốn hoàn thành, muốn cùng bạn bè muốn đi ăn uống, cà phê và dạo quanh nhiều địa điểm trong TP.HCM tuy nhiên vì dịch Covid-19 này thì các kế hoạch có thể chưa thực hiện được ngay. Ít nhất thì tận hưởng những ngày nghỉ ở nhà rồi đọc sách, nghe nhạc cũng rất thoải mái”, Kim nói.

Cha mẹ đứng đợi con với nhiều cảm xúc trong kỳ thi mang tính lịch sử này

Ảnh Bảo Vy

Kim đã xét tuyển bằng học bạ và trúng tuyển vào hệ quốc tế Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM, theo đó, chương trình học sẽ 2 năm ở Việt Nam, 2 năm cô chọn đi du học tại Đài Loan bởi sẽ giúp mình có thêm một ngôn ngữ mới là tiếng Trung. Do vậy, hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT hôm nay, Kim rất thoải mái về mặt tinh thần.
“Em không lo trong những ngày ôn thi nhưng vào phòng thi thì cũng hồi hộp, lo lắng, đọc đề tiếng Anh xong cũng có những câu khiến mình bị “choáng” lúc đầu do ngộp thông tin, phải bình tĩnh để suy luận, chọn đáp án”, thí sinh vốn có điểm tiếng Anh khá cao ở trường THPT chia sẻ.

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành "kỳ thi lịch sử"

Cùng trong số hàng chục phụ huynh đứng đợi con mình trước cổng Trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8, TP.HCM, chiều nay, anh Nguyễn Thanh Sang, phụ huynh một học sinh nữ Trường THPT Tạ Quang Bửu cho biết bản thân anh những ngày qua rất lo cho con.
“Mình không dám nói ra vì mình sợ con không yên tâm đi thi. Bản thân cha mẹ ai chẳng mong những gì tốt đẹp nhất cho con, mình thì sợ con bị dịch bệnh, lây nhiễm Covid-19, nhưng quy định đi thi tốt nghiệp vẫn phải chấp hành vì phía trước là tương lai của con. Hôm nay nhìn con làm bài thi xong rồi, khỏe khoắn vui vẻ mình cũng thấy mừng”, anh Sang nói.

Những buồn vui, âu lo về một kỳ thi mang tính lịch sử vì dịch bệnh Covid-19 tạm thời khép lại ở TP.HCM và nhiều địa phương

Ảnh Bảo Vy

Chạy ra chỗ của mẹ mình đang đứng đợi, thí sinh Phan Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 12 Trường THPT Tạ Quang Bửu thì nói với mẹ muốn đi ăn gà rán và uống trà sữa một bữa thật no. Thảo bộc bạch: “Em không biết là tối nay mình sẽ đi ngủ lúc mấy giờ, nhưng chắc chắn sẽ là giấc ngủ ngon nhất từ tết đến giờ của tụi em, thế hệ học sinh 2002 gặp quá nhiều thăng trầm vì dịch Covid-19 đã hoàn thành tốt nghiệp THPT”.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.