Khổ vì… nổi tiếng

12/11/2017 09:10 GMT+7

Nhiều bạn trẻ nổi tiếng, được công chúng yêu thích, mến mộ vì tài năng ở nhiều lĩnh vực. Thế nhưng họ thú thật, bên cạnh niềm vui thì sự nổi tiếng đem lại cả phiền toái.

“Nổi tiếng mệt quá!”
Đó là tâm sự của Bùi Thị Kim Hương (còn được gọi ca sĩ Thiên Hương, 25 tuổi, Đồng Nai). Sau khi tham gia một chương trình truyền hình, với giọng hát “ngọt như mía lùi” của mình, Kim Hương được dân mạng gọi bằng danh xưng “Thiên thần bolero”. Trang cá nhân của cô gái này thu hút rất nhiều lượt theo dõi.
“Nhưng nổi tiếng mệt quá, áp lực vô cùng! Mình không ngờ nổi tiếng khiến bản thân mệt mỏi đến vậy”, Kim Hương trải lòng. Hỏi lý do, cô gái này chia sẻ: “Bên cạnh những người mến mộ thì có nhiều người không thích mình. Họ tìm mọi cách chỉ trích, vùi dập không thương tiếc. Họ tạo tài khoản Facebook ảo để vào ném đá, xúc phạm, miệt thị...”, Kim Hương kể.
Bùi Thị Hồng Hạnh (hay còn gọi Hạ Hồ, 20 tuổi, nữ sinh chuyên ngành thương mại điện tử, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM) cũng nổi tiếng trên mạng bởi ngoại hình bắt mắt, nụ cười xinh, đặc biệt gương mặt khả ái giống nữ diễn viên Hàn Quốc Kim So-hyun. Thế nhưng bên cạnh niềm vui khi được gọi là “hot girl” thì cô gái này cũng phải nhận vô số bình luận “ném đá” của một bộ phận dân mạng.
Nổi tiếng đồng nghĩa việc phải trả giá bằng mệt mỏi
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Basker Ngọc Tân (26 tuổi, TP.HCM) tham gia chương trình Giọng ải giọng ai trên truyền hình. Nhờ chất giọng y hệt ca sĩ Hồ Ngọc Hà nên giúp chàng trai này “nổi như cồn”. Chỉ sau một đêm, trang cá nhân Basker Ngọc Tân có đến hàng chục ngàn lượt theo dõi. “Sau vài ngày được nhiều người biết đến như thế này khiến tôi không dám mơ mộng nổi tiếng nữa. Cuộc sống bị xáo trộn rất nhiều. Những tin đồn, miệt thị về giới tính bị nhiều người đào bới, săm soi”, chàng trai 26 tuổi kể.
Tài năng của Công Phượng, cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai, được người hâm mộ cả nước thừa nhận. Thế nhưng, như chính Công Phượng chia sẻ: “Có nhiều quãng thời gian mệt mỏi không thể tả bởi sự chỉ trích, ném đá của khán giả” và sau đó chính anh đúc kết: “Nổi tiếng không hoàn toàn đem lại niềm vui”.
MC, danh hài Trấn Thành cũng kể: “Sự nổi tiếng khiến tôi mất tự do. Có lúc tôi vô cùng stress vì đi đâu cũng sợ bị chụp lén”. MC nổi tiếng này từng ngán ngẩm thốt lên: “Tôi không thể dùng băng keo bịt miệng từng người được” khi có nhiều người miệt thị anh trong một chương trình mà anh làm MC.
Còn Sơn Tùng M-TP, ca sĩ sở hữu lượng fan trẻ được cho là nhiều nhất VN hiện nay, than vãn: “Nổi tiếng đồng nghĩa việc phải trả giá bằng mệt mỏi”. Nam ca sĩ này cho biết chính vì nổi tiếng khiến anh có cả người yêu thích lẫn ghét bỏ. Những người không yêu thích liên tục chỉ trích, vùi dập không thương tiếc. “Có giai đoạn tôi chán nản vô cùng. Vì không chịu được áp lực, tôi đã đập phá đồ đạc trong phòng. Thậm chí còn có ý định bỏ về quê bán quần áo khi vấp phải những chỉ trích nặng nề”, Sơn Tùng trải lòng.
Hãy giữ tâm trong sáng
Sơn Tùng M-TP nói thêm: “Tôi luôn tự nhủ nhiệm vụ của mình là sáng tác thật nhiều bài hát hay cho người hâm mộ chứ không phải trả lời những bình luận soi mói, chỉ trích của những người ghét bỏ tôi. Bên cạnh đó tôi vẫn luôn cố gắng để có cơ hội chinh phục những người đang định kiến với mình. Có như vậy tôi mới có thể thành công hơn”.
Chia sẻ về câu chuyện này, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm chẩn đoán và phát triển tinh thần Khơi Nguồn (TP.HCM), cho rằng khi bị người khác chỉ trích, ném đá, người nổi tiếng có thể ứng xử bằng cách: giữ bình tĩnh, đừng để rơi vào tình huống "giận quá mất khôn" để rồi "ăn miếng trả miếng", bởi cách hành xử này sẽ khiến hình ảnh bị méo mó trong mắt công chúng. Bên cạnh đó, bình tâm xem xét lại mọi vấn đề, biết đâu tìm ra những hiểu nhầm. Việc bình tâm sẽ giúp bản thân trưởng thành lên mỗi ngày, qua mỗi biến cố; sau đó lên tiếng đính chính nếu vấn đề có tính chất nghiêm trọng và bản thân bị hiểu nhầm. Tuy nhiên chỉ nên phản hồi công luận một lần với đầy đủ thông tin trên kênh truyền thông chính thức, không nên đôi co tranh chấp. Cuối cùng hãy tập trung vào công việc, trau dồi năng lực và phát triển nhân cách bản thân mỗi ngày. “Rồi mây mù dư luận sẽ qua, hạnh phúc sẽ đến, bình an sẽ về”, ông Duy nói.
Riêng những người theo đuổi nghệ thuật, lựa chọn showbiz làm môi trường phát triển bản thân, ông Duy khuyên: “Làm người của công chúng phải chịu cảnh "làm dâu trăm họ". Mỗi khán giả là mỗi nhu cầu, cách đánh giá và nhìn nhận khác nhau. Vậy nên để làm hài lòng tất cả là chuyện không thể. Vướng vào chuyện thị phi, không hài lòng là chuyện khó tránh. Vấn đề chính là cái tâm của bạn đối với nghề, khán giả và đặc biệt là với bản thân bạn có xứng đáng hay không. Hãy cố gắng nỗ lực mỗi ngày, giữ cái tâm trong sáng với nghề, cái lửa bừng cháy với nghiệp. Mọi chuyện còn lại cứ để thời gian, những sản phẩm và đặc biệt là nhân cách thể hiện qua văn hóa, hành vi ứng xử của bạn trả lời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.