Khởi nghiệp với trắc nghiệm 'khám phá bản thân'

21/02/2015 05:07 GMT+7

(TN Xuân) Từ học viện công nghệ hàng đầu thế giới, chàng trai học ngành trí tuệ nhân tạo Lê Mậu Tuấn đã thiết kế một trang mạng mang tên ZenQuiz.net chuyên về câu hỏi trắc nghiệm, giúp người chơi khám phá bản thân mình.

(TN Xuân) Từ học viện công nghệ hàng đầu thế giới, chàng trai học ngành trí tuệ nhân tạo Lê Mậu Tuấn đã thiết kế một trang mạng mang tên ZenQuiz.net chuyên về câu hỏi trắc nghiệm, giúp người chơi khám phá bản thân mình.
Trang mạng ZenQuiz.net có nhiều chủ đề trắc nghiệm gần gũi, thân thiện với giới trẻ - Ảnh: Tư liệuTrang mạng ZenQuiz.net có nhiều chủ đề trắc nghiệm gần gũi, thân thiện với giới trẻ - Ảnh: Tư liệu
Lê Mậu Tuấn, 26 tuổi, đang là nghiên cứu sinh ngành trí tuệ nhân tạo ở Học viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) tại Boston, Massachusetts (Mỹ). Tuấn bảo: “Đây là start up (dự án khởi nghiệp) của mình, hè vừa rồi, mình về Việt Nam để thuê văn phòng, lập công ty, mọi thứ tạm ổn rồi mới bay sang học và điều hành công việc từ xa”.
Chàng trai này đã xa gia đình học phổ thông tại Singapore từ năm 14 tuổi. Năm 20 tuổi, Tuấn sang Anh học đại học, sau đó trở về Singapore làm việc hai năm rồi lấy học bổng toàn phần vào MIT học tiến sĩ.
Hơn một năm làm việc cho một viện nghiên cứu lớn tại Singapore giúp Tuấn tích lũy được một khoản tiền làm vốn ban đầu. Cùng với người bạn đồng chí hướng Đặng Hoài Phi, hai người quyết tâm khởi nghiệp và chọn ZenQuiz.net làm sản phẩm đầu tay. “Mình thấy rất nhiều bạn trẻ đang mông lung không biết tính cách của họ hợp với ngành nghề gì? Bố mẹ các bạn cũng thường hướng cho con những nghề thời thượng mà không biết các em có các tố chất để thành công với nghề đó không. Chính vì vậy, mình cùng với Hoài Phi đã áp dụng những tiến bộ mới nhất trong khoa học thần kinh, tâm lý học và những thói quen, cách nghĩ của người Việt để làm ra các bộ trắc nghiệm tâm lý nhằm giúp các bạn trẻ và các bậc phụ huynh có thể khám phá bản thân”, Tuấn cho biết.
Lê Mậu Tuấn (trái) và Hoài Phi - Ảnh: Nhân vật cung cấpLê Mậu Tuấn (trái) và Hoài Phi - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Khó khăn lớn nhất với Tuấn chính là các tài liệu nghiên cứu về tâm lý của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung rất hiếm. Vì vậy, Tuấn phải tìm tài liệu, trao đổi với các chuyên gia và bỏ ra hàng trăm giờ để tạo nên những bài trắc nghiệm vừa vui, hay, vừa phù hợp với bạn trẻ Việt. Người đồng hành với Tuấn, Đặng Hoài Phi (24 tuổi) cũng là một tài năng, hiện đang học ngành công nghệ thông tin tại Đại học California ở Los Angeles. Tuấn chuyên về tâm sinh lý và quản trị, Phi là chuyên gia về công nghệ, phần mềm, từng làm tại Google, Microsoft. Mới bắt đầu lên ý tưởng về ZenQuiz.net từ tháng 2.2014, đến tháng 8.2014, Tuấn và Phi đã ra mắt bản thử nghiệm, đến nay ZenQuiz đã có hơn 1 triệu page view, hơn 12.000 người like trên Facebook.
Hiện nay nhóm của Tuấn gồm 4 bạn ở nước ngoài, 3 nhân viên làm toàn thời gian, 4 nhân viên làm bán thời gian đang miệt mài nghiên cứu, đều đặn cho ra đời 5 bộ trắc nghiệm mới mỗi tuần, nâng số bộ câu hỏi trắc nghiệm lên tới gần 100 bộ.
Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, Phi hào hứng: “Tháng tới tụi mình sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh nhằm hướng tới thị trường toàn cầu. Với những câu hỏi thú vị, những gợi ý nhẹ nhàng tinh tế, mình tin là người tham gia trắc nghiệm ở các nước không nói tiếng Anh sẽ vừa khám phá bản thân, vừa học ngoại ngữ rất hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.