Kinh nghiệm tự xoay xở trên đất khách quê người

25/06/2006 22:03 GMT+7

Lần đầu tiên "trình làng" với các hoạt động của ngày hội "Tự tin ra biển lớn" (diễn ra trong hai ngày 24 và 25.6 tại Nhà văn hóa Sinh viên), Câu lạc bộ du học sinh (DHS) TP.HCM đã chứng tỏ cách tổ chức khá chuyên nghiệp của mình.

Ngoài 6 gian hàng giới thiệu thông tin du học tại Úc, Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Singapore, sức hút trong ngày hội còn ở những buổi hội thảo du học và tọa đàm "Tháo bỏ khó khăn tài chính". Tuy nhiên, phần sinh động nhất vẫn là lúc các DHS và cựu DHS trao đổi cởi mở về tất cả những gì mà các bạn trẻ quan tâm khi chuẩn bị du học.

Bạn Hữu Tài (ĐH Drexel, Mỹ) bộc bạch: "Trước khi xuất ngoại, tôi là một... công tử bột, không biết gì về việc bếp núc. Nhưng từ kinh nghiệm "xương máu" của mình, tôi khuyên các bạn phải biết nấu nướng vài món cơ bản như chiên trứng, luộc rau... Điều này sẽ giúp bạn tự xoay xở trên đất khách quê người". Nhiều DHS còn tư vấn cách mua laptop, tài liệu, áo ấm, thậm chí hàng hiệu... Bên cạnh đó, bí quyết chọn được giáo sư giỏi để học, kỹ năng làm việc theo nhóm... cũng được nhiều bạn trẻ chú ý tìm hiểu. Anh Vĩnh Huy - Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM cho biết anh đã từng đi du học ở Úc thông qua chương trình đào tạo giáo viên dạy nghề. Tháng 8 năm nay, với một suất học bổng Fulbright, anh Huy sẽ lên đường sang Mỹ học thạc sĩ quản lý giáo dục. "Đừng nghĩ mình từng đi du học là biết hết mọi điều về cuộc sống của một DHS. Vả lại, điều kiện du học ở mỗi nước sẽ khác nhau. Khi đến đây nghe các bạn ấy nói về kinh nghiệm của mình bằng cả tấm lòng và rất thực tế, mình đã nắm được những thông tin bổ ích ngoài sức tưởng tượng!" - anh Huy chia sẻ lý do anh có mặt suốt 5 tiếng đồng hồ trong buổi hội thảo du học Mỹ.

Được biết, Câu lạc bộ DHS TP.HCM đã huy động gần 50 DHS đã và đang theo học tại 6 quốc gia nói trên để trình bày, giải đáp thắc mắc của phụ huynh và học sinh, sinh viên. Trong đó, nhiều DHS đã cấp tốc về nước để kịp có mặt trong ngày hội "Tự tin ra biển lớn". Riêng một số DHS tại Đức - nơi đang diễn ra những trận cầu hấp dẫn của World Cup - đã đề nghị được trao đổi trực tuyến qua mạng. Đó cũng là một "giải pháp" dung hòa giữa niềm đam mê bóng đá với trách nhiệm dành cho ngày hội "Tự tin ra biển lớn"!

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.