Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

25/03/2008 00:45 GMT+7

* Trao Giải thưởng 26.3 cho Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc Sáng 24.3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đã diễn ra lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2008) và trao Giải thưởng 26.3 cho 77 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc trong toàn quốc. Tới dự có Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cùng nhiều Bí thư thứ nhất, Bí thư T.Ư Đoàn qua các thời kỳ và các vị khách quý.

77 năm xây dựng và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã làm nên những truyền thống vẻ vang. Nhiều thế hệ thanh niên (TN) đã cống hiến và trưởng thành từ các phong trào lớn do  tổ chức Đoàn phát động như "3 sẵn sàng", "5 xung phong", "TN lập nghiệp", "Tuổi trẻ giữ nước", "TN tình nguyện". Các phong trào đó đã tạo nên dấu ấn tốt đẹp của tổ chức Đoàn và lớp lớp TN trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Thế hệ cha anh chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Nhiệm vụ của TN ngày nay là ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với ý chí và quyết tâm sớm đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Biểu dương đóng góp to lớn của TN và tổ chức Đoàn, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa khẳng định: "Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao vào tinh thần phấn đấu, lao động sáng tạo và lòng nhiệt tình của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay; luôn mong mỏi và tin tưởng rằng, từ trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, mỗi TN đều thể hiện sự quyết tâm để góp sức đưa con tàu Việt Nam tiến ra biển lớn". Ông Tô Huy Rứa nhắn nhủ: "Đoàn đã phát động 2 phong trào lớn là "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp". Hai phong trào đó của tuổi trẻ được toàn xã hội quan tâm, bởi nó xuất phát từ những đòi hỏi mà thực tiễn đất nước ta đang đặt ra, đó là làm thế nào phát huy sức mạnh to lớn của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và làm sao để chăm lo, bồi dưỡng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và vì sự phát triển của tuổi trẻ Việt Nam. Câu trả lời này nằm trong tay chính tổ chức Đoàn và từng bạn trẻ".

Tại lễ mít tinh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và T.Ư Đoàn đã tuyên dương và trao bằng khen cho 77 bạn trẻ là những Bí thư Đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào, trong công tác và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đại diện tiêu biểu cho gần 30.000 Bí thư Đoàn cơ sở trong cả nước.

M.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.