Lạc nhau 4 năm, cảm xúc vỡ òa khi 'hẹn hò' đúng người xưa

21/10/2017 15:06 GMT+7

Đôi bạn trẻ ở Khánh Hòa yêu nhau rồi mất liên lạc 4 năm, cô gái đăng tìm bạn đời trên trang 'Bạn muốn hẹn hò' trên facebook và tình cờ gặp lại đúng người xưa.

Câu chuyện ngỡ như cổ tích ấy là có thật của cặp đôi Nguyễn Ngọc Trang Thoa, 23 tuổi, quê ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh và Nguyễn Tấn Tài, 27 tuổi, xã Ninh Sim, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa. Họ mới đính hôn hồi tháng 7.2017 và sẽ về chung một nhà vào ngày 7.1.2018 tới đây.
Tưởng lạc nhau mãi mãi
4 năm trước, năm 2013, khi đó Trang Thoa đang là sinh viên năm nhất Trường cao đẳng Quốc tế Nam Việt. Nhà cách trường gần 38 km, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Trang Thoa đi xe buýt đến trường mỗi ngày.
Trường học của Thoa nằm ngay cạnh một xóm trọ công nhân, nơi Nguyễn Tấn Tài ở và làm việc. Một lần tình cờ, họ gặp nhau trong một quán ăn cho sinh viên và đem lòng quý mến nhau.
Mỗi sáng, Tài đều mua đồ ăn cho Thoa và kể những câu chuyện vui cho cô bé tóc dài, da trắng đáng yêu. Họ yêu nhau từ ngày nào không biết.
Vì gia đình quá khó khăn, Thoa phải nghỉ học giữa chừng, mọi liên lạc với người bạn trai tên Tài đứt đoạn. “Ngày đó, điều kiện khó khăn đến mức tôi còn không có một chiếc điện thoại loại đen trắng chỉ để nghe và gọi, huống chi smart phone để có facebook, zalo mà lướt web rồi tìm kiếm thông tin”, Thoa nhớ lại.
Thoa được Tài cầu hôn sau 4 năm tưởng lạc mất nhau Ảnh nhân vật cung cấp
Thoa vào Sài Gòn mưu sinh với nghề công nhân may túi xách, mong một phép màu nào đó cho cô tìm được Tài, nhưng vô vọng.
“Tôi nghe nói Tài rời Khánh Hoà vào Sài Gòn, rồi cũng đoán có thể anh có người yêu và đã lập gia đình. Nên tôi chỉ biết chờ đợi, công việc cuốn tôi đi với những lo toan về cơm áo gạo tiền”, Thoa kể lại.
Thấm thoắt 4 năm trôi qua, Thoa đã trở lại quê hương. Tháng 6.2017, nhờ một người bạn mách, cô đăng vài dòng lên trang Bạn muốn hẹn hò trên facebook, muốn tìm được một người tâm đầu ý hợp. Rất nhiều người vào trả lời, kết bạn làm quen, trong đó có một người đàn ông.
“Anh nói anh có những đặc điểm giống như điều kiện mà tôi đặt ra. Chúng tôi làm bạn bè trên mạng, nói chuyện vui. Lúc đó, tôi cũng chưa nhận ra hình ảnh của anh, vì nhiều năm anh đã thay đổi rất nhiều. Nhưng, anh lại là người nhận ra tôi trước. Anh hỏi tôi, có phải Thoa học y trên phố Nguyễn Thị Minh Khai không, có nhận ra anh không. Tôi vỡ òa, nghẹn ngào. Đó chính là anh”, Thoa xúc động.
"Yêu nhau mệt lắm rồi, cưới đi rồi mình yêu tiếp"
Tháng 6.2017, Thoa và Tài trò chuyện trở lại sau 4 năm mất liên lạc. Cũng tháng 6, Tài đến nhà Thoa chơi 2 ngày và nói chuyện với bố mẹ Thoa. Một tuần sau, Tài chở Thoa đi mua nhẫn cưới và cầu hôn cô. Họ đính hôn hôm 17.7Nhanh đến mức Thoa cũng bất ngờ.
Họ đã đính hôn tháng 7.2017 vừa qua sau 1 tháng gặp lại Ảnh nhân vật cung cấp
“Anh Tài nói, yêu nhau mệt lắm bé ơi, cưới đi rồi mình yêu nhau tiếp. Lạc nhau 4 năm là đủ lắm rồi, anh không muốn lạc bé thêm ngày nào nữa”, Thoa kể.
“Nhiều người sẽ nói là tôi đặt mình vào hôn nhân quá nhanh. Nhưng từ khi gặp lại anh tới giờ, tôi không nghi ngờ gì cả và tôi thật sự tin vào duyên số và định mệnh”, Thoa bộc bạch.
Người đẹp Khánh Hòa cũng ca ngợi chồng tương lai: “Anh ấy luôn làm hài lòng bố mẹ tôi, luôn biết cách ăn nói, luôn để tôi yên tâm về anh. Anh nấu ăn ngon và luôn là người nấu ăn cho gia đình. Nhà cửa vào tay anh lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ”.
Hiện tại, Tài đang làm công nhân điện nước cho một công ty ở Nha Trang. Còn Thoa đang làm nhân viên công ty xe buýt Quyết Thắng Khánh Hòa. Họ sẽ lên xe hoa ngày 7.1.2018, vun đắp cho mái ấm của riêng mình.
“Tôi biết cuộc sống gia đình sẽ có những lúc khó khăn, thử thách, nhưng hiện tại, chúng tôi yêu nhau và sẽ đi cùng nhau tới cuối cuộc đời. Tôi đã yêu anh Tài 4 năm trước và bây giờ, tôi còn yêu anh hơn nhiều lắm”, cô dâu tương lai nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.