Lạc quan Việt Nam: Cùng “Tin, sống và yêu”

27/02/2014 06:05 GMT+7

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam dù mới ra mắt chưa đầy 1 tuần song đang trở thành một tâm điểm thu hút nhiều bạn trẻ chia sẻ thông tin cổ vũ tinh thần sống tích cực.

“Nhớ ghé diễn đàn Lạc quan Việt Nam nhé!”- những lời nhắn trên các trang cá nhân của nhiều bạn trẻ. Diễn đàn Lạc quan Việt Nam dù mới ra mắt chưa đầy 1 tuần song đang trở thành một tâm điểm thu hút nhiều bạn trẻ chia sẻ thông tin cổ vũ tinh thần sống tích cực.

 7 Up
Bạn đọc trẻ cùng lan tỏa niềm lạc quan trên diễn đàn của riêng mình - Ảnh: Shutterstock

Một diễn đàn rất trẻ !

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam do Báo Thanh Niên và nhãn hàng 7 Up phối hợp tổ chức trên trang Thế giới trẻ của Thanh Niên Online ra mắt vào ngày 20.2 vừa qua, lập tức nhận được rất nhiều chia sẻ của độc giả, với những lời động viên, ủng hộ rất nhiệt tình. Mọi nhận xét đầy yêu mến của bạn đọc cho thấy diễn đàn đang dần hình thành một sân chơi của riêng giới trẻ nhằm cổ vũ thái độ sống tích cực.

Khánh Ly (TP.HCM) là một trong  những người đầu tiên gửi bài cộng tác cho chương trình, hào hứng chia sẻ: “Tôi rất háo hức vì Báo Thanh Niên đã mở ra diễn đàn rất trẻ này để những độc giả như chúng tôi "thêm chút tin yêu" vào cuộc sống vốn nhiều biến động hôm nay.” Bạn Minh Tuấn từ địa chỉ email vanhoai…@yahoo.com viết cho chương trình: “Đang lúc thê thảm thì tình cờ mình gặp diễn đàn này, những bài viết tích cực về giới trẻ rất thú vị và rất đáng để suy ngẫm!”.

Ngoài ra còn có rất nhiều bạn đọc bày tỏ niềm ngưỡng mộ tinh thần dám biến ước mơ, dù là ngông cuồng nhất, của Tony Đặng - chàng trai ở Little Saigon khi bỏ công việc hiện tại để thực hiện niềm mong ước là đi vòng quanh Đông Nam Á trong vai trò tình nguyện viên giúp đỡ trẻ em nghèo. Câu chuyện Đám cưới sinh viên đơn giản mà cảm động do Hoài Đỗ chia sẻ cũng là một thông điệp đầy ý nghĩa về tinh thần lạc quan: hãy chọn cách nhìn tích cực để hạnh phúc và vươn tới những thành công.

Suy nghĩ tích cực

 

Các bài viết, hình ảnh, clip... gửi về diễn đàn Lạc quan Việt Nam là sản phẩm do chính người gửi thực hiện và tự chịu trách nhiệm về bản quyền. Mọi thông tin đóng góp gửi về cho chương trình Lạc quan Việt Nam xin tham khảo trên website: lacquan.thanhnien.com.vn hoặc email gửi về lacquanvietnam@thanhnien.com.vn hoặc gửi về tòa soạn báo Thanh Niên: Chuyên mục Lạc quan Việt Nam - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Khi nói tới lạc quan và lối sống của giới trẻ, theo một số độc giả thì hiện có quá nhiều bạn thích than thở, bi kịch hóa mọi việc… trên các trang cá nhân, mà không nghĩ rằng cảm giác tiêu cực không chỉ gây ảnh hưởng đến cảm xúc của bản thân và lây lan đến người khác, mà còn ảnh hưởng đến cách đánh giá của người khác về mình, thậm chí tác động đến cơ hội nghề nghiệp của bạn trong tương lai. Lê Thị Huệ, cựu sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM, nói: “Trước đây mình cũng hay theo đám bạn lập “mỏ than” trên Facebook, nhưng từ khi đọc thống kê của trang web kết nối các lãnh đạo ExecuNet cho thấy 35% các nhà tuyển dụng cho biết họ loại những ứng viên vì thái độ sống tiêu cực trên các trang cá nhân thì mình đã thay đổi, mà mình thấy chọn cách suy nghĩ tích cực sẽ đem đến cho bản thân rất nhiều lợi ích!”. 

Tin, sống và yêu

Lạc quan chính là tự mình chọn cách sống, cách suy nghĩ tích cực, có niềm tin yêu vào cuộc sống - điều đó vốn rất gần gũi với người trẻ vốn đầy nhiệt huyết và hoài bão. Chính vì thế, diễn đàn Lạc quan Việt Nam đã chọn chủ đề cho tuần đầu tiên là “Tin, sống và yêu”. Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng chứng kiến những câu chuyện thấm đẫm tinh thần lạc quan, lưu giữ những hình ảnh gợi niềm tin vào cuộc sống… Bạn hãy chia sẻ cảm nhận của mình về lạc quan qua những câu chuyện, suy nghĩ cảm xúc dưới dạng bài viết, hình ảnh, clip… xoay quanh chủ đề này trên diễn đàn. Hoặc đơn giản hơn, hãy cùng ghé diễn đàn và để lại những bình luận, cảm nghĩ về các bài viết của mọi người - đó cũng là cách để tăng tinh thần lạc quan cho bản thân và lan tỏa niềm tin, niềm yêu cuộc sống ra cộng đồng.

Đặc biệt hơn, những bài viết, hình ảnh đặc sắc của bạn đọc sau đó sẽ có cơ hội xuất hiện trong tập sách Lạc quan Việt Nam - “tuyên ngôn đầu tiên” của giới trẻ Việt Nam về tinh thần lạc quan và cảm nhận về cuộc sống.

Ngay bây giờ, bạn hãy ghé thăm thường xuyên diễn đàn Lạc quan Việt Nam để chia sẻ quan điểm, cảm xúc của bạn tại đây nhé! Và đừng quên kêu gọi bạn bè cùng tham gia để “tiếp thêm ngọn lửa lạc quan” cho diễn đàn.

Y linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.