Làm đẹp… trường đón tết

14/01/2019 18:00 GMT+7

Tạo không gian nhà tết cho… trường, làm đẹp trường, làm thiệp tặng trẻ em vùng khó khăn,... là những hoạt động mà sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM thực hiện trước khi về quê đón tết.

Tạm gác lại những công việc hằng ngày, hơn 200 chiến sĩ Xuân tình nguyện và sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã cùng nhau tham gia ngày hội Thanh niên tình nguyện do Hội sinh viên trường này tổ chức.

Hì hục với các khâu trang trí nhà tết cho trường đón tết HOA NỮ

Đây là hoạt động nhằm giúp những sinh viên không có điều kiện tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện, vẫn có thể cùng các chiến sĩ tình nguyện góp phần công sức nhỏ bé để cùng làm nên một cái tết thật đẹp, đẹp từ trường ra xã hội. Từ cây cầu vượt đi bộ ở khu vực đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) đến các phòng học, sân trường,… đều được các sinh viên của trường khoác lên một màu áo mới, cùng rạng rỡ và đón nắng xuân ngập tràn.

Tất bật công tác vệ sinh các phòng học HOA NỮ

Theo Trần Minh Tâm, phó chủ tịch Hội sinh viên trường, ngày hội có 3 nội dung chính là công trình dọn dẹp các phòng học. Tại đây, các bạn sinh viên đã dọn dẹp từ trên trần đến lau dọn cửa sổ, cửa lớp, quét dọn nền nhà, bàn học. Tiếp đến là không gian nhà tết sẽ mô phỏng một góc nhà trong ngày tết, bao gồm cây cảnh ngày xuân, câu đối thư pháp, hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh giày...

Nhà tết là không thể thiếu bánh chưng, bánh tét HOA NỮ

Trong ngôi nhà còn có lịch treo tường, lời chúc của sinh viên, đây cũng là công trình tặng thầy cô, cán bộ và sinh viên trong trường có không gian chụp ảnh lưu niệm trước khi về quê đón tết.

Và công trình mà các bạn rất tâm huyết có lẽ là làm thiệp tết tặng cho các em thiếu nhi khó khăn, người dân ở huyện Củ Chi và Cần Giờ, với lời chúc do tận tay các bạn viết. Hoạt động này nhằm giúp rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên cũng như mang những lời chúc cho một năm mới tốt đẹp đến người dân và trẻ em ở 2 địa phương trên.

Dọn rác khu vực cầu vượt đi bộ HOA NỮ

Được tận tay xếp tỉ mỉ từng cánh hoa trang trí cho không gian nhà tết ngay trước sân trường, Lê Hoàng Vĩ (chiến sĩ tình nguyện) chia sẻ: “Với những người con xa quê như tôi, thì 'Không gian ngày Tết' có lẽ là khu vực mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Các chiến sĩ đã cùng nhau tô vẽ lên một không gian gần gũi và giản dị, khiến cho không khí tết càng trở nên ấm cúng và thân thuộc”.

Làm thiệp chúc tết tặng người dân và trẻ em ở 2 huyện Củ Chi và Cần Giờ HOA NỮ

Còn Nguyễn Trung Thái (chiến sĩ Xuân tình nguyện) cũng hào hứng chia sẻ: “Hôm nay mình được phân công trong Đội hình khéo tay, với nhiệm vụ thực hiện thiệp chúc tết. Ban đầu mình còn khá khó khăn trong việc khâu cắt dán và viết lời chúc vì cần sự tỉ mỉ và khéo tay, nhưng nhờ các tình nguyện viên khác chỉ dẫn nên công việc diễn ra khá suông sẻ. Và hơn hết, với tinh thần sẽ mang những món quà ý nghĩa này đến với người dân, các em khó khăn ở hai huyện để có thể cảm nhận được không khí xuân, tết đang về, chính điều này đã tạo nguồn cảm hứng rất lớn cho mình và các tình nguyện viên khác”.

Hào hứng chụp hình với thành quả HOA NỮ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.