Làm hài lòng các ông chủ 'khó tính'

28/02/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn sinh viên ở Đồng Nai đã có cơ hội tiếp cận với các ông chủ 'khó tính' khi tham gia Ngày hội việc làm diễn ra vào sáng 27.2

(TNO) Hàng ngàn sinh viên ở Đồng Nai đã có cơ hội tiếp cận với các ông chủ “khó tính” khi tham gia Ngày hội việc làm diễn ra vào sáng 27.2.

>> Ngày hội việc làm sinh viên kỹ thuật

 Làm hài lòng các ông chủ 'khó tính'3
Sinh viên tìm hiểu thông tin, cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày hội do Bộ Kinh tế - Công thương Nhật Bản (METI), Tổ chức nguồn nhân lực và phát triển công nghiệp ở nước ngoài (HIDA), các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng Trường ĐH Lạc Hồng tổ chức

Ông Takeda Sadao, phó chủ tịch HIDA, cho biết đến thời điểm này đã có hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam nên cơ hội làm việc rất nhiều. Tuy nhiên, theo ông Takeda, không phải sinh viên (SV) nào cũng hiểu được văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như tác phong, phong thái làm việc, xử lý công việc. Vì vậy, hoạt động giao lưu, gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và SV là hết sức cần thiết.

Ông Goto Yuzo, Giám đốc phòng hợp tác kỹ thuật của Bộ Kinh tế - Công thương Nhật Bản, nói: “Qua chia sẻ từ các công ty, họ cho biết nhân lực Việt Nam thông minh, năng động, biết chủ động suy nghĩ làm việc chứ không thụ động, không để cấp trên nhắc nhở. Thực tế đã có nhiều người Việt Nam trở thành cán bộ cốt cán tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

“Giờ đây tôi đã hiểu được những mong muốn và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tôi tin mình có thể thích ứng với môi trường làm việc năng động, làm hài lòng các “ông chủ” khó tính và chuẩn mực tại các doanh nghiệp Nhật Bản trong tương lai”, Huỳnh Minh Hiển, SV Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết.

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết trong tương lai, nhà trường sẽ cố gắng mở rộng hơn, đa dạng hơn các ngày hội việc làm tương tự.

Làm hài lòng các ông chủ 'khó tính'65
Sinh viên trao đổi với nhau thông tin về các công ty

Làm hài lòng các ông chủ 'khó tính'
Đại diện một doanh nghiệp Nhật Bản đang giải đáp các thắc mắc cho sinh viên

Làm hài lòng các ông chủ 'khó tính'1
Sinh viên tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản từ các chuyên gia

Đã có 13 doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực như: điện tử, may mặc, cơ khí, marketing, công nghệ thông tin, logistic, bảo hiểm... đã tổ chức tham gia giao lưu, trao đổi trực tiếp với hơm 1.000 SV tham gia Ngày hội việc làm về nhu cầu tuyển dụng nhân sự, kế hoạch phát triển nguồn lực, mức lương, chế độ đãi ngộ...

Bài, ảnh: Xuân Phương - Trâm Anh

>> Đại sứ tổ chức hội chợ việc làm cho sinh viên tại tư gia
>> Thí sinh chọn khối ngành kinh tế, tài chính, luật: Việc làm trong tầm tay
>> Định hướng ngành nghề và cơ hội việc làm
>> Giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 bộ đội xuất ngũ
>> Quảng Nam mở sàn giao dịch việc làm đầu năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.