Lăn tay bảo vệ môi trường

An Dy
An Dy
23/07/2018 08:49 GMT+7

Những cái lăn tay cam kết không sử dụng đồ nhựa đa phần đến từ các bà nội trợ, em nhỏ... và được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen thường nhật vốn có tác hại đến môi trường.

Tại triển lãm “Quái vật nhựa” do một nhóm bạn trẻ yêu môi trường mang tên Green Hero (Đà Nẵng) vừa tổ chức, người xem thực sự “sốc” trước mô hình những con vật ở đại dương bị biến dạng bởi rác thải. Chúng được làm hoàn toàn bằng rác thải, bằng đồ nhựa đã qua sử dụng như chai nhựa, đồ dùng bằng nhựa, túi và dây ni lông - những thứ không thể tự phân hủy.
Bằng hình ảnh có thật của chú rùa với cái mai biến dạng do bị chiếc vòng nhựa thắt ngang khi còn nhỏ, chú rùa mô hình "vỏ chai nhựa" đã khiến người xem thấy xót xa, nhất là các bạn nhỏ.

Dạo một vòng xem triển lãm với những con thú biến dạng và đau đớn với rác thải nhựa, Nguyễn Khánh Ly, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), cho biết em có cảm giác hối lỗi do thói quen sử dụng đồ nhựa của bản thân lâu nay. “Em thực sự giật mình với tác động ở mức “khủng” của ly nhựa và ống hút nhựa. Những thứ đó giới trẻ sử dụng và thải ra mỗi ngày. Từ nay em sẽ kiểm soát hành vi của mình khi uống trà sữa hay mua cà phê cho ba mẹ”, Ly nói.
Chị Nguyễn Thu Hà (ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho rằng: “Tôi nghĩ nên hạn chế những công ty sản xuất đồ nhựa, ly tách nhựa, chai nhựa sử dụng một lần và khuyến khích những dịch vụ sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Vì chúng quá tiện dụng và phổ biến, nên người ta... quên mất tác hại khủng khiếp của nó".
Nguyễn Chánh Danh, thành viên Green Hero Đà Nẵng, cũng khẳng định “phải hạn chế đến mức thấp nhất có thể” về đồ nhựa. “Chúng tôi làm mô hình những quái vật nhựa dựa trên những câu chuyện có thật về môi trường sống đang bị hủy hoại do rác thải nhựa gây ra trên toàn cầu. Để mỗi người được nhắc nhớ rằng đồ nhựa được thải ra hằng ngày như thế nào, bằng cách nào và nhiều đến mức nào”, anh Danh giải thích thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.