Lệ Sa Sa trong Lô tô nói về ảnh chế: ‘Vui nhưng vài người đã quá đà!’

Câu nói nổi tiếng của vai diễn Lệ Sa Sa trong phim Lô tô : “Tụi chị có nhà tụi chị không dám nhớ, bởi vì mỗi lần nhớ nhà thấy mình có lỗi với mẹ cha” đã trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của cư dân mạng.

Sau khi ra rạp vào cuối tháng 3, bộ phim Lô tô của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.
Ngoài việc tái hiện công cuộc mưu sinh rày đây mai đó của gánh lô tô, bộ phim còn khắc họa chân thật phận đời của những “cô đào” phiêu bạt.
VIDEO: Lệ Sa Sa trong phim Lô tô nói gì về trào lưu chế ảnh của mình 
Bên cạnh đó, câu nói lắng đọng cảm xúc của nhân vật Lệ Sa Sa do diễn viên Hải Triều đóng khiến ai nghe đến cũng nghèn nghẹn vì xót xa số phận của những thành viên trong gánh lô tô: “Tụi chị có nhà tụi chị không dám nhớ, bởi vì mỗi lần nhớ nhà thấy mình có lỗi với mẹ cha”. Câu nói này cũng là nguồn cảm hứng chế ảnh của cư dân mạng trong suốt tháng 4.
‘Một vài người chế ảnh đã đi quá đà!’
Giữa “cơn sốt” chế ảnh trong phim Lô tô, chúng tôi hẹn gặp diễn viên Hải Triều tại một quán cà phê nhỏ ở quận 1 (TP.HCM).
Hải Triều thu hút mọi ánh nhìn khi vừa bước vô quán với vẻ ngoài cao ráo, khuôn mặt sáng và trang phục style đường phố đầy năng động. Vừa gặp anh, chúng tôi đã phải thốt lên: “Hải Triều khác trong phim quá! Sao ngoài đời nhìn men vậy mà lên phim toàn đóng các vai nữ”. Anh cười xòa: “Chắc là tổ chọn mình trong những vai này”.
Hải Triều khá buồn vì nhiều người chế ảnh mình bằng những câu nói quá đà hoặc tác động đến người khác Ảnh: NVCC
Nhấp môi ly trà đá, Hải Triều bắt đầu tâm sự, ban đầu khi hìn

Qua trào lưu này, hình ảnh của tôi được nhiều người biết đến hơn, nhưng nhiều câu chế đến mức mất kiểm soát. Mà câu nào cũng có cái mặt tôi ở đó thì cũng kỳ. Hơn nữa, đây là một cảnh buồn trong phim, nhiều khán giả coi được các câu chế trước khi xem phim nên khi đi ra rạp coi đến đoạn này lại cười khà khà thay vì lắng đọng.

Hải Triều

h ảnh của anh được cư dân mạng “chế” kèm với những câu nói dễ thương khiến anh cảm thấy rất vui.
Thế nhưng càng về sau, một số người đã hơi quá đà khi đưa tất cả những chuyện thời sự vào trong những câu chế, trong đó có những câu khiếm nhã và thô tục khiến anh “bị buồn”.
Anh chia sẻ: “Qua trào lưu này, hình ảnh của tôi được nhiều người biết đến hơn, nhưng nhiều câu chế đến mức mất kiểm soát. Mà câu nào cũng có cái mặt tôi ở đó thì cũng kỳ. Hơn nữa, đây là một cảnh buồn trong phim, nhiều khán giả coi được các câu chế trước khi xem phim nên khi đi ra rạp coi đến đoạn này lại cười khà khà thay vì lắng đọng”.
Để có cơ hội tiếp cận với các vai diễn, anh đã thường xuyên ở lại trường để xem các anh chị khóa trên chuẩn bị bài diễn tốt nghiệp.
Với tính cách hòa đồng, ham học hỏi nên anh được thầy cô và đàn anh, đàn chị đi trước phân cho vai diễn phụ đầu tiên trên sân khấu.
Rồi sau lần thi thứ hai, anh sung sướng khi thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển. Vậy nhưng gánh nặng tài chính một lần nữa khiến anh phải lao vào kiếm tiền thay vì tập trung cho việc học.
Hải Triều tâm sự anh thoát vai rất nhanh nên dù đa phần các vai diễn đều là vai giả gái nhưng anh vẫn không bị ảnh hưởng Ảnh: Hoài Vũ
Không muốn bị gọi là ‘đào một cảnh’
Xuất thân trong gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật, thế nhưng vì tò mò diễn xuất, Hải Triều đã đăng ký thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, anh đã chẳng may rớt ở lần thi đầu tiên. Không nản chí, anh quyết tâm vừa đi làm kiếm tiền vừa đi học lớp luyện thi.
Thời điểm đó, Hải Triều chỉ có một khả năng nổi bật là có thể khóc bất cứ lúc nào. Thậm chí, bên trái bao nhiêu giọt, bên phải bao nhiêu giọt anh cũng điều khiển được. “Còn giờ để khóc ngon lành trên phim thì tôi phải tập lại trong vài ngày thì khóc mới “mượt” được”, anh bộc bạch.
Gần 10 năm theo nghề và bước qua nhiều chông gai, Hải Triều vẫn luôn tự đông viên bản thân phải thật cố gắng để bám trụ được với nghề Ảnh: Hoài Vũ
“Thời gian đó tôi làm nhiều việc lắm nhưng chủ yếu là make-up cho các diễn viên trên sân khấu. Sau những lần đó về nghĩ cũng thấy buồn, mình cũng là diễn viên mà sao mình lại không đi diễn được như họ mà chỉ đi trang điểm”, anh nhớ lại.
Hải Triều chỉ thích đóng vai phụ và luôn mơ ước đến giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất Ảnh: NVCC
Đến khi quay trở lại trường học, Hải Triều cũng bắt đầu tham gia sân khấu kịch Thế giới trẻ và may mắn có được vai diễn khách mua dâm trong bộ phim Hot boy nổi loạn của Vũ Ngọc Đãng. Sau đó là một số vai diễn khác trong các clip cộng tác cùng nhóm hài DamTV, vai quần chúng trong Vòng xoáy tình yêu.
Dường như chính từ những khó khăn trong những ngày đầu bước vào nghiệp diễn xuất cho đến nay đã giúp Hải Triều có được sự đồng cảm với nhân vật của mình, để rồi từ đó hóa thân thành một Lệ Sa Sa dễ mến. Mà chỉ cần một câu nói thôi cũng đủ đọng lại trong lòng khán giả, nhất là những người đang phải xa quê để tìm kế sinh nhai chút suy tư, trăn trở: “Bởi vì mỗi lần nhớ nhà thấy mình có lỗi với mẹ cha” ...
Hải Triều cũng mong ước được thử sức mình ở những vai diễn mới để chứng minh được năng lực của mình Ảnh: NVCC
Hải Triều chia sẻ: “Lệ Sa Sa không như những vai diễn trước giờ tôi đóng. Ở vai này tôi rất kỹ và đầu tư nhiều chất xám vì tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy tôi không phải là “đào một cảnh”. Hơn nữa, tôi cũng muốn mọi người thấy rằng tôi có thể diễn nhiều phân đoạn trong phim mà không bị nhạt chứ không phải mỗi phim tôi chỉ đứng ở một cảnh”.
Cũng theo lời anh, có lẽ do được tổ nghề chọn hoặc có duyên với những vai diễn giả nữ mà anh được khán giả biết đến nhiều hơn. Thế nhưng, anh cũng khao khát được chứng minh cho mọi người thấy bản thân không phải là “đào một cảnh” mà có thể làm tốt ở nhiều vai khác.
Anh trải lòng: “Ai thích đóng vai chính chứ tôi chỉ thích vai phụ và luôn mơ ước đến giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất. Dù vai lớn hay vai nhỏ thì đều là “những đứa con” của mình nên được giao vai nào là tôi luôn cố gắng hết sức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.