LHQ tổ chức Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu

28/10/2006 16:40 GMT+7

Ngày 29/10, hàng trăm nhà lãnh đạo trẻ đến từ 192 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tập trung về trụ sở LHQ tại New York (Mỹ) để tham gia "Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu".

LHQ hy vọng Hội nghị này, kéo dài trong 3 ngày, sẽ tạo ra bước ngoặt trong nỗ lực khuyến khích và phát huy bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với trình độ chuyên môn và thành tựu khoa học công nghệ, phục vụ cho việc hoàn thành các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ như xóa đói giảm nghèo, cải thiện điều kiện y tế và giáo dục trên toàn thế giới.

Giám đốc Văn phòng Thể thao vì hòa bình và phát triển của LHQ, cơ quan đứng ra tổ chức Hội nghị, Djibril Diallo cho biết các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về những biện pháp cụ thể nhằm phát huy sức trẻ và vận dụng trình độ khoa học công nghệ trong việc đối phó với những thách thức, khó khăn hiện nay. Ông Diallo cũng nhấn mạnh tới vai trò của thể thao và văn hóa trong việc động viên và khuyến khích tuổi trẻ tham gia vào cuộc chiến chống đói nghèo vì sự phát triển chung. Theo ông, giới lãnh đạo trẻ đóng vai trò rất quan trọng và đi tiên phong trong nỗ lực thúc đẩy các chương trình phát triển ở mỗi nước, hướng tới mục tiêu chung vì một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai. Chính vì vậy, LHQ hy vọng sau hội nghị mang tính "bước ngoặt" này, các đại biểu sẽ nhanh chóng triển khai những sáng kiến và ý tưởng nhằm thúc đẩy một thập kỷ hợp tác mạnh mẽ hơn.

Tại Hội nghị lần này, mỗi nước thành viên LHQ được cử hai đại biểu, một nam và một nữ, tới tham dự. Đây là lần đầu tiên các quốc gia thành viên thực hiện cam kết tăng cường sự tham gia của thế hệ trẻ vào công việc của LHQ nhằm góp phần tuyên truyền cho mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ ở mỗi quốc gia.

Dự kiến, Tổng thư ký LHQ Kofi Annan sẽ đọc diễn văn khai mạc phiên họp toàn thể của Hội nghị tại phòng họp lớn Đại hội đồng LHQ. Tiếp đó là hàng loạt những hoạt động như thảo luận nhóm, hòa nhạc "Thanh niên đoàn kết chống bệnh sốt rét",... sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/10. Nội dung thảo luận nhóm gồm các chủ đề như tạo công ăn việc làm, giáo dục, giới và sức khỏe sinh sản, thanh niên với sứ mệnh kiến tạo hòa bình.

Hội nghị sẽ kết thúc bằng việc các đại biểu thông qua Tuyên bố chung vào ngày 31/10.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.