Lớp học tiếng Anh miễn phí ở buôn làng

17/10/2018 07:51 GMT+7

Thầy giáo K’Xiam Lo Minh (35 tuổi) mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho con em đồng bào dân tộc K’Ho ở thôn 15, xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Minh tốt nghiệp ngành tiếng Anh hệ cao đẳng. Anh cho biết "cơ duyên" mở lớp tiếng Anh miễn phí từ việc anh dạy tại một trung tâm ngoại ngữ ở TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), nhưng lòng luôn nghĩ đến học sinh thôn 15 ở quê chịu nhiều thiệt thòi vì không có điều kiện học thêm tiếng Anh. Từ đó, anh quyết tâm mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí dành cho con em ở buôn làng.

Lúc đầu, Minh liên hệ mượn hội trường thôn 15 làm lớp học và lập tức nhận được sự đồng ý. Tiếp đó, Minh dành nhiều ngày liền đến từng hộ dân trong thôn vận động phụ huynh cho con em tham gia học tiếng Anh.
Để việc dạy và học đạt hiệu quả, Minh tự trang bị máy tính kết nối với màn hình ti vi trong hội trường nhằm truyền đạt và luyện tập kỹ năng nghe, đọc của các em. Thầy giáo trẻ còn sao in sẵn những bài tập viết, tập đọc phát cho các em. Lớp học tiếng Anh miễn phí của thầy Minh ngày càng thu hút đông đảo con em trong buôn làng tham gia. Hiện có đến 80 học sinh gồm nhiều trình độ khác nhau nên thầy Minh chia lớp theo từng cấp học, với khoảng 20 em/lớp. Chiều thứ bảy dành cho học sinh tiểu học, chủ nhật là học sinh THCS.
Mỗi chiều thứ bảy, khi kết thúc giờ dạy học ở trung tâm ngoại ngữ, Minh vội vàng chạy xe máy hơn 10 km về thôn 15 để kịp 17 giờ đứng lớp. Thầy trò gặp nhau bắt đầu bằng những câu chào hỏi bằng tiếng Anh rôm rả.
Đặc biệt, trong lớp học, thầy và trò giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh, thầy còn sử dụng những bài hát tiếng Anh vui nhộn, ngộ nghĩnh nhằm giúp học sinh thích thú và dễ dàng tiếp thu bài học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.