Lướt ván diều

11/03/2012 03:24 GMT+7

Hình ảnh những con diều đủ màu sắc tung bay theo gió “chở” theo người bay trên không trung xuất hiện ngày càng nhiều ở những bãi biển.

Hình ảnh những con diều đủ màu sắc tung bay theo gió “chở” theo người bay trên không trung xuất hiện ngày càng nhiều ở những bãi biển.

Tại TP.HCM, bãi biển Cần Giờ là nơi lý tưởng để những người đam mê sóng nước tìm đến. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, hình ảnh nhào lộn cùng con diều trên mặt nước hiện diện nhiều hơn.

“Xuất hiện ở Việt Nam khá lâu nhưng ban đầu chủ yếu là người nước ngoài chơi. Tuy nhiên thời gian gần đây, lướt ván diều đã thu hút khá đông bạn trẻ Việt và trở thành trào lưu”, Hoài Trung, 26 tuổi, nói. Trung đến với trò lướt ván diều bởi hình ảnh người chơi điều khiển những con diều lướt trên mặt biển đầy bọt trắng xóa khiến anh bị mê hoặc, không thể cưỡng lại được.

 
Trò lướt ván diều thu hút khá đông bạn trẻ và đang trở thành trào lưu - Ảnh: N.V.C.C 

Để tìm mua dụng cụ chơi lướt ván diều không khó. Trên nhiều diễn đàn chuyên nói về bộ môn thể thao này, các thành viên hướng dẫn, chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm. Theo đó, chỉ cần chuẩn bị diều chuyên dụng, ván lướt sóng, ống bơm diều, áo phao, thanh điều khiển và các vật dụng như thanh an toàn, kem chống nắng… là có thể vi vu cùng gió trời.

Hoàng Tuân, người chơi lướt ván diều được hơn 2 năm nay, chia sẻ để lướt ván diều, đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt, đồng thời phải mạnh mẽ, thích cảm giác mạnh, đam mê thử thách và mạo hiểm. Để trở thành tay chơi lướt ván diều điêu luyện như hiện nay, Tuân đã tìm hiểu và tập luyện dần dần từ những bài hướng dẫn, tìm xem những đoạn phim giới thiệu của giới trẻ nước ngoài trên YouTube. Trong đó có những kỹ năng, kỹ thuật cơ bản như cách lướt ván, tư thế đứng, cách chọn diều, cách nhào lộn hay đổi tay…

“Lúc mới tập tành chơi, không thể đứng vững trên những tấm ván để lướt đi cùng con diều nên bị té thường xuyên, ngày nào cũng bị trầy xước khắp người và uống nước biển đến độ no luôn, nhưng dần dần quen và ngày càng… ghiền. Kỹ thuật từ đó cũng trở nên hoàn thiện và có kinh nghiệm nhiều hơn. Chinh phục được con diều theo ý mình để có thể cưỡi trên ngọn sóng là một cảm giác kỳ diệu. Vì thế cứ mỗi tuần mình lại ra biển nhào lộn cùng con diều”, nói xong, Thành Ngà, 24 tuổi, lướt mình trên bọt biển trắng xóa.

Chia sẻ với những bạn trẻ yêu thích lướt ván diều, Thành Ngà cho biết nên học bơi trước và cần có người hướng dẫn trong ngày đầu tiên để bảo đảm an toàn. Đặc biệt, phải tuân theo những nguyên tắc an toàn như: trang bị đầy đủ cho diều; đeo đai an toàn, mặc áo phao; điềm tĩnh để xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra; không biểu diễn những động tác mà mình không kiểm soát được. Còn Hoài Trung thì nói thêm cần phải chịu được nắng, phải không sợ đen vì suốt ngày lướt cùng sóng biển thì kiểu gì cũng có làn da sô cô la.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.