Mặc đồ quá 'sexy' vào chùa Linh Ứng, nữ du khách bị phản ứng

15/09/2016 12:43 GMT+7

Sau khi bị người Việt nhắc nhở, nữ du khách nước ngoài nhanh chóng rời khỏi đại điện của chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng. Người đi cùng cô biết sai và mong mọi người xung quanh thứ lỗi cho cô gái.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, người dùng tên Thủy Nguyễn đăng tải bài viết kèm hình ảnh và video chỉ trích cách ăn mặc của một nữ du khách nước ngoài khi người này diện quần ngắn, áo hai dây hở ngực và bụng khi viếng chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng). Bài viết thu hút hàng ngàn lượt xem và nhiều bình luận về ý thức của nữ du khách trong sự việc nói trên.

Thủy Nguyễn cho biết, cô đến từ Sóc Sơn (Hà Nội) và cũng là một khách thăm quan chùa Linh Ứng trong ngày hôm đó. Nhìn thấy cô gái trẻ có lối ăn mặc không phù hợp với không gian trang nghiêm của chùa mà không ai lên tiếng (dù họ có nhìn và cười), chị Thủy đã chủ động tiếp cận nhắc nhở cô gái.
Thủy Nguyễn trò chuyện với nữ du khách và nói với cô rằng ăn mặc hở hang vào chùa là không phù hợp Ảnh chụp từ clip

Cũng theo lời kể của Thủy, cô gái trẻ bất ngờ khi bị nhắc nhở. Sau đó, người này chủ động ra khỏi đại điện, nhưng vẫn chụp ảnh và dạo quanh khuôn viên chùa.

“Khi tôi lên tiếng, cô ấy mới bắt đầu để ý đến ánh mắt khó chịu của những người xung quanh. Thế nên, dù tỏ ra không hiểu lắm những điều tôi nói bằng tiếng Anh, cô gái cũng nhanh chóng rời đi. Người đi cùng nữ du khách nước ngoài đáp lại tôi: Chị đã nhắc nhở cô ấy chú ý trang phục; rồi quay sang nói với cô gái: Mọi người đã nhắc rồi mà không nghe!”, Thủy kể.
Nữ du khách bị phản ứng vì mặc đồ quá 'sexy', không phù hợp ở nơi trang nghiêm Ảnh Thủy Nguyễn

Chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng) là được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Đây là ngôi chùa “trẻ” nhất trong 3 ngôi “Linh Ứng Tự” ở Đà Nẵng (có đến 3 Chùa Linh Ứng) và cũng là nơi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Với nét đẹp riêng, từ lâu Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng) đã trở thành địa điểm thăm quan thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp dừng chân ở dải đất miền Trung xinh đẹp này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.