Mang hơi ấm mùa đông lên vùng cao

19/12/2017 00:00 GMT+7

Tại xã Xuân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, Tỉnh đoàn và Hội LHTN VN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ra quân triển khai chương trình Tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện năm 2018.

Tiết trời huyện vùng cao những ngày đầu của tháng cuối cùng năm 2017 liên tục mưa phùn nên càng thêm rét buốt. Chính vì thế, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN và các đoàn viên - thanh niên quyết tâm tổ chức chương trình, như để “hâm nóng” bầu không khí, chia nhiệt, sưởi ấm giá rét cho người dân…
Ban tổ chức đã trao 133 áo ấm mùa đông cho học sinh trên địa bàn xã Xuân Hóa và tặng 20 chăn ấm cho các hộ gia đình. Được nhận chăn và áo ấm trong thời tiết giá lạnh, nhiều người tỏ ý rất vui. Bởi nhiều học sinh đang phải đến trường với tình cảnh áo quần phong phanh, ai nhìn cũng chạnh lòng. Cầm áo mới trên tay, em nào cũng vội mở ra xem.

tin liên quan

Thương trò, bám bản dạy chữ
Sau thời gian gắn bó với bà con dân tộc Tà Rẻ, chứng kiến cảnh “đói chữ” của học trò ở đây, các thầy cô giáo đã tình nguyện ở lại.

Thấy áo đẹp, nhóm 3 em Đinh Chí Bảo, Đinh Hòa Bình và Đinh Anh Đức cười tươi. Chung niềm vui với con trẻ, chị Đinh Thị Hiệp (ở thôn Tân Xuân, người vừa được nhận chăn ấm) hồ hởi: “Tối nay, nhà tôi sẽ ấm áp hơn rồi. Nhà tôi cảm ơn các nhà hảo tâm, các đoàn viên thanh niên tình nguyện nhiều lắm”...
Rời Xuân Hóa khi trời vẫn còn mưa rét nhưng các tình nguyện viên đã cảm thấy ấm hơn vì những việc nghĩa mang lại cho bà con.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.