Dân mạng bàn tán “Những 'ông thần' gốc Phi ở Sài Gòn“

11/01/2016 11:43 GMT+7

Những 'ông thần' gốc Phi ở Sài Gòn, Vi Tran lừa hàng trăm vé máy bay, làm nhục người khác trên mạng xã hội,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm trong ngày 11.1.

Những 'ông thần' gốc Phi ở Sài Gòn, Vi Tran lừa hàng trăm vé máy bay, làm nhục người khác trên mạng xã hội,... là những thông tin được cư dân mạng quan tâm trong ngày 11.1.

1. Nhiều người gốc Phi ở Sài Gòn đang cư trú bất hợp pháp, tụ tập gây rối, chạy xe máy bạt mạng gây tai nạn, thậm chí buôn bán ma túy... khiến tình hình an ninh trật tự càng thêm phức tạp.
Sau đợt cả trăm cảnh sát kiểm tra hành chính người gốc Phi (hầu hết là người Nigeria) tại khu chung cư Khang Gia (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) hôm 28.12.2015 (Thanh Niên đã thông tin), lượng người gốc Phi tụ tập tại đây có giảm. Thế nhưng những ngày gần đây, khi “tình hình tạm lắng” thì họ lại tề tựu “quậy” tiếp.
Về vấn đề này, bạn đọc tên Đức phản hồi trên Thanh Niên Online: Tại sao các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng về quản lý người nước ngoài không trục xuất những trường hợp vi phạm về cư trú không hợp pháp, hãy xử nghiêm vào. Đấy là mầm móng góp phần làm mất an ninh trật tự xã hội... 
2. Làm nhục người trên mạng xã hội gần đây là cụm từ được đưa ra tranh luận nhiều trên báo chí. Trong đó, việc lạm dụng các trang cá nhân để bôi xấu người khác khiến ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống thực tại bên ngoài.
Theo luật sư Lê Vi: Theo điều 121 bộ luật Hình sự: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”...
3. Chiết khấu của các hãng hàng không dành cho đại lý vé tối đa chỉ lên đến 50-60 AUD cho một vé khứ hồi, nhưng du học sinh mua vé qua Vi Tran được giảm có khi lên đến 400 AUD.
Chính việc đưa ra giá rẻ đến không ngờ cộng với những ưu đãi như từ trên trời rơi xuống với các du học sinh như được nâng hạng thương gia miễn phí, thậm chí mua vé máy bay trả góp; hơn một năm qua, Vi Tran đã trở thành địa chỉ mua vé máy bay “lý tưởng” của các du học sinh Việt Nam ở Úc. Sự việc gây chấn động trong giới du học sinh và hiện được cơ quan chức năng 2 nước điều tra, làm rõ.
Ảnh chụp màn hình
4Thông tin Đài Loan phát hiện 4 mẫu đũa nhập từ Việt Nam nghi chứa chất độc hại biphenyl hoặc hydrogen peroxide (chất dùng tẩy trắng trong công nghiệp) khiến dư luận rúng động bởi lâu nay loại đũa 'dùng một lần' này được sử dụng khá phổ biến, từ quán cóc vỉa hè cho tới các nhà hàng.
Ảnh: Diệp Đức Minh
Theo một lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, hiện mặt hàng đũa tre đang khiến các cơ quan quản lý lúng túng, bởi thìa, đũa, muỗng... không định danh được thẩm quyền quản lý thuộc cơ quan nào. Hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn chất lượng đối với loại đũa dùng một lần, có chăng chỉ chung chung như không bẩn, không nhiễm khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.