Mẹ bé gái ở Bắc Giang đập lợn đất chống dịch: 'Nhìn bác sĩ, tôi xót xa lắm'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/06/2021 17:15 GMT+7

Thấy cảnh bác sĩ vất vả, nhiều em bé bị cách ly không có bố mẹ ở bên, mẹ một bé gái 5 tuổi, ở TP.Bắc Giang đã động viên con không "nuôi" lợn đất nữa, để lấy tiền ủng hộ tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

Theo tin từ Tỉnh đoàn Bắc Giang, chiều 31.5, đơn vị đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ tuyến đầu chống dịch của một bé gái 5 tuổi, là cháu Phạm Phương Anh (trú tại P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang) từ con lợn đất tiết kiệm, với số tiền 1,2 triệu đồng.
Bé đã cùng mẹ mang heo đất đến Nhà văn hóa Thiếu nhi của tỉnh - địa điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm của Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang, để gửi ủng hộ công tác phòng chống dịch. Gia đình bé cũng tặng 5 thùng nước chanh muối cho các y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Hoàng Ngọc Quyên, mẹ bé Phương Anh, cho biết đây là con lợn đất chị cho cháu nuôi từ sau tết vừa qua.

Cán bộ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng quà nhân dịp 1.6 cho chị em bé Phương Anh

Ảnh NVCC

“Tuy nhiên, khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, chứng kiến cảnh các y bác sĩ phải vất vả chống dịch; các cô chú công nhân phải cách ly trong hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, khi nhìn thấy các bạn nhỏ phải cách ly không có bố mẹ ở bên, tôi đã động viên cháu đập lợn đất để lấy tiền ủng hộ tuyến đầu chống dịch”, chị Quyên chia sẻ.

"Chỉ mong cuộc sống bình yên trở lại"

Chị Quyên cũng cho biết, hai vợ chồng chị đều làm cơ quan nhà nước nên thu nhập ở mức trung bình, chỉ đủ nuôi hai con, một cháu đang học lớp 6. Để có những khoản tiền đóng học, vợ chồng chị thường cho con nuôi lợn đất tiết kiệm.
"Chị cháu cũng nuôi 1 con lợn, nhưng đầu năm đã đập ra để lấy tiền nộp học thêm tiếng Anh, nên không có lợn để ủng hộ nữa. Thực sự, số tiền ủng hộ của cháu cũng không được nhiều, nhưng tôi nghĩ tiền không quan trọng là bao nhiêu, quan trọng là tinh thần, để các cháu biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn”, chị Quyên tâm sự.
Đặc biệt, chị Quyên cho biết, chồng chị là công an giao thông, hằng ngày cũng phải đi trực chống dịch.
"Anh kể, có những đêm trực trên đường, cả đêm chỉ toàn thấy xe cấp cứu đi qua. Đó là những xe chở bệnh nhân từ khu cách ly đến các bệnh viện điều trị.
Nhìn thấy các bác sĩ vất vả trong thời tiết nắng nóng như thế này, tôi xót xa lắm. Chồng tôi cũng tham gia chống dịch nên tôi hiểu những vất vả của những người tuyến đầu. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để cuộc sống bình yên trở lại”, chị Quyên trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.