Mô hình trồng rau sạch

10/07/2017 14:33 GMT+7

Anh Dương Minh Trung (28 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) quyết tâm làm giàu từ mô hình trồng rau sạch theo công nghệ hiện đại của Israel.

Tốt nghiệp chuyên ngành nuôi trồng thủy sản Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, anh về quê khởi nghiệp bằng nghề nuôi tôm nhưng thất bại. Anh trở lại TP.HCM lập nghiệp ròng rã 6 năm trời.
Năm 2016, Trung cùng nhóm bạn mở trang trại trồng rau sạch theo mô hình khí canh, ứng dụng công nghệ tưới của Israel. Sau một thời gian thực hiện thành công tại TP.HCM và TP.Đà Lạt, đầu năm 2017, anh quyết định trở về Sóc Trăng, trình bày ý tưởng của mình cho nhóm bạn học thời phổ thông nghe. Sau đó, cả nhóm gồm 5 người nhất trí hùn vốn gần 1 tỉ đồng thuê 3.000 m2 đất ở khu văn hóa Hồ Nước Ngọt thuộc TP.Sóc Trăng để mở trang trại trồng rau sạch theo công nghệ hiện đại của Israel.

tin liên quan

Những sản phẩm từ…dế của các bạn trẻ
Ban đầu là bánh dế, tiếp đến là snack dế, dế chiên giòn, dế sấy, bột dinh dưỡng... và chuỗi thực phẩm sạch làm từ dế được nhóm bạn trẻ khởi nghiệp thuận lợi.

Trên mảnh đất thuê, anh Trung cùng nhóm bạn nghiên cứu, ứng dụng, gieo trồng trên diện tích 1.200 m2, với 30 loại rau, củ, quả, nấm... các gia đình thường dùng trong các bữa ăn. Diện tích còn lại anh thiết kế 600 luống rau phục vụ cho trẻ em trải nghiệm làm nông nghiệp sạch miễn phí bằng cách liên kết với các trường tiểu học trên địa bàn TP.Sóc Trăng. Theo anh, trung bình mỗi ngày trang trại của anh cung cấp cho thị trường từ 100 - 150 kg rau, củ, nấm sạch các loại với hình thức bán hàng qua điện thoại, online và giao hàng trực tiếp. Khách hàng đặt mua sản phẩm chủ yếu là các trường nội trú, nhà hàng, quán ăn của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận.
Anh Trung cho biết ưu điểm của mô hình này là tận dụng tối đa diện tích trồng. Cây trồng hoàn toàn không sử dụng phân hóa học, chỉ sử dụng hợp chất hữu cơ. Cụ thể là dùng cá phân hủy lấy đạm, mật mía… cung cấp cho rau. Còn nếu bị côn trùng gây hại thì dùng chiết xuất từ cây sầu đâu để xử lý. Mô hình này không cần nhiều đất mà vẫn phát huy hiệu quả, đó chính là xu hướng làm nông nghiệp sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.