Một gia đình trẻ thoát nỗi ám ảnh virus corona trên tàu du lịch hạng sang

Phạm Hữu
Phạm Hữu
11/02/2020 19:16 GMT+7

Câu chuyện không được lên tàu du lịch hạng sang ( Diamond Princess ) mặc dù đã đăng ký mua tour trước đó, vô tình giúp một gia đình trẻ thoát được nỗi ám ảnh virus corona .

Trưa 11.2, chị Trần Thị Hạnh (32 tuổi, ngụ Hà Nội) đã chia sẻ với PV Thanh Niên về câu chuyện hy hữu khi gia đình không được lên tàu du lịch Diamond Princess. Nó giống như một sự cố đáng tiếc nhưng lại vô cùng may mắn, cho đến giờ cả gia đình chị Hạnh vẫn chưa hết hồi hộp.

Kế hoạch khám phá du thuyền triệu đô

Hôm 20.1, chị Hạnh cùng chồng là Kenichi, con trai duy nhất vừa tròn 3 tuổi dự định đi một chuyến du lịch trước tết trên du thuyền triệu đô.
Chị Hạnh nói: “Mình và gia đình vừa trải qua một sự kiện có thể nói là dấu mốc cuộc đời này, đó chính là việc bị từ chối cho lên du thuyền Diamond Princess tại cảng Yokohama (Nhật Bản) hôm 20.1. Nhà mình đã mua tour và lên kế hoạch cho chuyến du lịch ước mơ này từ khoảng 3 tháng trước, mọi thứ được chuẩn bị cẩn thận, tỉ mỉ, từ giấy tờ (visa), những điểm dừng có yêu cầu đến trang phục cũng như những thứ nhỏ nhặt cần thiết, cho tới cả chuyến bay tới Yokohama”.

Gia đình chị Hạnh đi trên chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật để lên tàu Diamond Princess

Đúng như dự định, gia đình chị Hạnh đã tới Yokohama vào ngày 19.1 để lên tàu. Do ở gần nơi du thuyền neo đậu, gia đình chị vô cùng háo hức tới mức đứng ngắm con tàu sáng rực cả đêm.

Trục trặc xảy ra

Tuy nhiên, khi đến cảng xuống tàu, nhân viên lại ngăn không cho gia đình chị Hạnh lên tàu vì thiếu giấy thông hành để vào Hồng Kông. Mặc dù trên bàn đã để sẵn thẻ lên tàu và chìa khóa phòng ghi tên gia đình chị, cũng như tờ kế hoạch của buổi tiệc chào mừng tối hôm đó.
“Do tôi không có kế hoạch xuống tàu ở Hồng Kông nên không chuẩn bị. Tôi nghĩ rằng đi tàu cũng giống như khi mình bay quá cảnh ở Hồng Kông, là công dân Việt Nam nếu không ra khỏi sân bay thì sẽ được miễn visa. Lúc này, có người bảo gia đình tôi đợi để hỏi lại cấp trên. Sau khi điện thì câu trả lời là vào hải phận Hồng Kông thì phải có visa. Chồng tôi thì liên hệ cấp cao hơn nhưng cũng không được”, chị Hạnh nói.

Những chiếc hộ chiếu được dán nhãn đi tàu

Chị Hạnh nói trong buồn bã: “Mình khóc một cách nức nở và họng thì đắng ngắt. Tại sao lại thế, cô nhân viên người Úc nói rằng 'tôi cũng không rõ nữa, người ta từ chối mà không nói lý do'. Cô nhân viên xin lỗi vì không thể giúp gì được và hẹn gặp gia đình tôi ở điểm dừng sau Hồng Kông, tức cảng Chân Mây (Việt Nam)”.

Những niềm vui bất ngờ

Sau đó, Kenichi ký biên bản không lên tàu và xác nhận lỗi và ra ngoài lấy hành lý rời cảng. Kế hoạch du lịch thay đổi, gia đình chị Hạnh tới ga Shin-Yokohama bắt tàu tốc hành về quê chồng.

Chị Hạnh kịp chụp ảnh tàu du lịch Diamond Princess trước khi rời đi

“Về quê chồng lại có những niềm vui khác. Con cháu sum vầy, vui không thể tả. Mẹ chồng mình bảo vui như kiểu đang đón cái tết thứ 2 trong năm vậy", chị Hạnh chia sẻ.
Đến ngày 31.1 tin tức về người đầu tiên nhiễm virus corona trên chuyến du thuyền Diamond Princess được phát sóng. Cả nhà chị toát mồ hôi. Những ngày sau tin tức càng nhiều, tới mức chị không muốn xem nữa. Mọi người ai biết chuyện đều gọi điện nhắn tin hỏi han. Có người còn nói cái may mắn lần này là của cả 3 người gộp lại, thực sự hy hữu.
Du thuyền Diamond Princess hiện bị cách ly trên vịnh Yokohama, Nhật Bản từ ngày 4.2 với 3.700 người đang sống trong lo sợ nhiễm virus corona mới (nCoV) khi số người bị nhiễm tiếp tục tăng, theo The New York Times.
Trong ngày 10.2 có thêm 65 ca dương tính, nâng tổng số người nhiễm virus chết người này trên du thuyền lên 135, khiến nhiều du khách và thành viên thủy thủ đoàn càng thêm lo lắng cho an toàn của bản thân.
Khánh An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.