Muốn hôn nhân hạnh phúc, hãy nói 'cảm ơn'

22/10/2015 16:36 GMT+7

(TNO) Hai từ “cảm ơn” nghe có vẻ đơn giản nhưng ít người nói được, đặc biệt là trong hôn nhân, khi cả hai đã cùng nhau gắn bó đoạn đường dài.

(TNO) Hai từ “cảm ơn” nghe có vẻ đơn giản nhưng ít người nói được, đặc biệt là trong hôn nhân, khi cả hai đã cùng nhau gắn bó đoạn đường dài.

Hãy nói lời cảm ơn để hôn nhân hạnh phúc - Ảnh: ShutterstockHãy nói lời cảm ơn để hôn nhân hạnh phúc - Ảnh: Shutterstock
Tuy vậy, một nghiên cứu mới tại Mỹ cho thấy bày tỏ lòng biết ơn là chìa khóa để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Theo Daily Mail ngày 21.10, các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia (Mỹ) đã theo dõi 468 cặp đôi về các khía cạnh tài chính, phong cách giao tiếp giữa các cặp đôi và cách họ thể hiện lòng biết ơn với người bạn đời.
Thật thú vị, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng lòng biết ơn lại thể hiện mức độ hạnh phúc trong hôn nhân của người nào đó.
Allen Barton, tác giả chính của công trình nghiên cứu, cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy sức mạnh của hai từ “cảm ơn”. Thậm chí, nếu một cặp vợ chồng đang trải qua đau khổ và khó khăn thì lòng biết ơn trong mối quan hệ cũng có thể mang đến các kết quả tích cực trong hôn nhân”.
Trong khi đó, giáo sư Ted Futris tại Đại học Georgia khẳng định: “Hai từ "cảm ơn" đã bảo vệ nam và nữ khỏi những tổn thương do tranh luận gây ra”.
Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tầm quan trọng của trạng thái cảm xúc được đề cao bởi người bạn đời, và là điều các cặp vợ chồng nên có để có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.