Mỹ cấm robot tình dục mang hình dạng trẻ em

15/06/2018 11:38 GMT+7

Các nghị sĩ Mỹ đang xúc tiến lệnh cấm robot và búp bê tình dục trẻ em, mà theo họ là công cụ 'bình thường hóa hành vi tình dục giữa người trưởng thành và thiếu niên'.

Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật cấm nhập khẩu và kinh doanh robot - búp bê tình dục hình dạng trẻ em nhằm tránh nguy cơ những sản phẩm dạng này lọt vào tay kẻ ấu dâm, theo Reuters hôm 14.6.
Được chuyển sang biểu quyết tại Thượng viện, dự luật Ngăn chặn tình trạng lạm dụng robot điện tử giống trẻ con (CREEPER) sẽ cấm nhập khẩu và vận chuyển robot và búp bê tình dục trẻ em, trong đó có các sản phẩm tương tự trẻ mới 3 tuổi.

“Giờ đây, chỉ cần vài cái nhấp chuột trên máy tính có thể cho phép một kẻ ấu dâm đặt hàng robot hoặc búp bê tình dục trẻ em… Một khi những kẻ này đã nhàm chán thực hiện hành vi đồi bại trên robot hoặc búp bê, chỉ còn một bước nhỏ để chuyển sang người thực”, theo nghị sĩ bảo trợ dự luật là ông Dan Donovan.
Những loại sản phẩm dạng này, với nguồn nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, Nhật Bản hoặc Hồng Kông, có tạo hình tương đồng về ngoại hình, có thể thay tóc giả và biểu hiện trên mặt được khắc họa theo từng dạng tâm trạng, như buồn bã, sợ hãi.
Hiện chưa có luật nào tại Mỹ ngăn cấm việc phân phối các loại robot - búp bê tình dục trẻ em, và chúng thường được dán mác là “người nộm”, “người mẫu” để tránh bị phát hiện trong quá trình chuyển hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.