Nam sinh Nghệ An không còn phải leo đồi, ngồi lán đón sóng 3G học trực tuyến

17/04/2020 12:32 GMT+7

Nam sinh ở vùng cao Nghệ An Quang Thế Hà không còn phải leo đồi, ngồi lán để hứng sóng học trực tuyến khi thiết bị phát sóng 4G của Viettel đã được lắp đặt ngay tại bản.

Câu chuyện Quang Thế Hà, người dân tộc Thái, học sinh lớp 10 A10 Trường trung học phổ thông vùng cao Việt Bắc (tỉnh Thái Nguyên) phải lên đồi, dựng lán tạm hứng sóng 3G để học trực tuyến tại quê nhà (xã Bản Cướm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đã được Báo Thanh Niên phản ánh trong bài viết Nam sinh Nghệ An dựng lán đón sóng 3G học trực tuyến mùa dịch Covid-19 đăng ngày 12.4 vừa qua.
Ngày 16.4, phóng viên đã nhận được phản hồi từ Viettel Nghệ An cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đăng tải trên Báo Thanh Niên về tấm gương học tập của em Quang Thế Hà, đơn vị này đã cử cán bộ kỹ thuật đến khảo sát để triển khai lắp đặt thiết bị phát sóng 4G.
Quang-The-Ha

Căn lán nam sinh Quang Thế Hà dựng trên đồi cao để học trực tuyến khi bản Cướm chưa được phủ sóng 4G

Ảnh Nhân vật cung cấp

Anh Lê Sỹ Mạnh, Trưởng phòng Thiết kế tối ưu vô tuyến, Trung tâm Kỹ thuật khu vực 1, Tổng công ty Mạng lưới Viettel, cho biết địa hình khu vực gia đình Hà khá phức tạp vì lọt giữa núi rừng, thấp hơn mặt đường, giống như một thung lũng. Khu vực này lại chưa có điện lưới nên việc phủ sóng di động rất khó khăn.
Bản Cướm trước đây chỉ có sóng 2G được kết nối nhờ khối thiết bị thu phát từ xa kéo dài từ một trạm gần đó vận hành bằng máy nổ. Sau khi khảo sát, Viettel Nghệ An đã quyết định triển khai lắp đặt thêm thiết bị phát sóng 4G trên tần số của mạng 2G.
Trao đổi với Thanh Niên sáng 17.4, nam sinh Quang Thế Hà cho biết, hôm qua, 16.4, bản Cướm đã được phủ sóng 4G. Hà không còn phải leo lên đồi, ngồi trong lán hứng sóng, kết nối internet để học trực tuyến như trước.
"Em có thể ngồi ngay tại nhà để học bài rất thuận lợi, hình ảnh không bị giật, điện thoại không bị ngắt kết nối giữa chừng như khi ở trên đồi”, Hà nói.
Nam sinh này cũng cho biết, bản Cướm có 6 học sinh khác cũng đang theo học trực tuyến. Việc toàn bản được phủ sóng 4G giúp các em rất thuận tiện trong học tập tại nhà, không phải đi tìm sóng như trước.
Không còn phải leo đồi, ngồi lán học trực tuyến, Hà còn được Viettel Nghệ An tặng sim 4G kèm theo gói dữ liệu để em tiếp tục các chương trình học tập trực tuyến trong thời gian phải nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.