Nắm tay nhau, hai nữ sinh bị ép thú nhận là đồng tính

01/05/2018 14:44 GMT+7

Dư luận Ấn Độ bức xúc trước vụ hai nữ sinh bị ép phải thú nhận là người đồng tính sau khi nắm tay nhau.

Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Trường trung học Kamala (chỉ giành riêng cho nữ sinh) ở thành phố Kolkata thuộc bang Tây Benga (Ấn Độ)l đã buộc ít nhất 10 học sinh ký vào “thư tự thú”, trong đó tự nhận mình người đồng tính, theo trang tin Daily Beast.
Bà hiệu trưởng Sikha Sarkar cho biết nhà trường có động thái này bởi vì rất nhiều học sinh khác phản đối những nữ sinh nắm tay nhau ở chốn học đường.
“Sau khi cân nhắc yếu tố hết sức nhạy cảm của vấn đề này, chúng tôi yêu cầu các nữ sinh phải ký tên vào thư thú nhận”, bà Sarkar nói, đồng thời khẳng định sẽ có biện pháp giúp các em… trở lại “bình thường”.
Nhiều phụ huynh bức xúc đến trường tranh luận kịch liệt với hiệu trưởng Sarkar và sau đó trình báo cảnh sát.
Lãnh đạo đứng đầu ngành giáo dục ở bang Tây Bengal, ông Partha Chatterjee, được cho là ủng hộ quyết định của nhà trường, nói: “Cảnh sát đang tiến hành điều tra… nhưng đồng tình luyến lái đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của bang chúng ta. Chúng ta không thể dung túng ý tưởng gieo rắc đồng tính luyến ái nữ trong nhà trường".
Hiện vẫn chưa rõ những nữ sinh kể trên có thật sự là người đồng tính hay không. Tuy nhiên, một số quan chức đối lập và nhiều tổ chức bảo vệ quyền người đồng tính lên tiếng phản đối động thái của nhà trường và lãnh đạo ở bang Tây Bengal. Các bậc phụ huynh cũng đã làm đơn kiện nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.