Nâng bước sinh viên, động viên người lính

22/11/2013 03:05 GMT+7

Chiều 21.11, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên tổ chức trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Nâng bước sinh viên, động viên người lính
Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á trao học bổng cho các em sinh viên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Mỗi suất học bổng 5 triệu đồng và một phần quà từ thương hiệu sữa tươi sạch TH True Milk đã được trao cho 48 sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn KQ 917, Trung đoàn KQ 940 và Lữ đoàn HQ 146. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động hỗ trợ học bổng cho 250 sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa, nhà giàn DK1, vùng biên giới và các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ quần đảo Trường Sa, do Báo Thanh Niên khởi xướng với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH True Milk. Tổng kinh phí toàn bộ các đợt là 1,32 tỉ đồng. 

 

Những suất học bổng này thể hiện sự quan tâm của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ, là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ với các em sinh viên mà còn là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc

Đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân phía nam

Phát biểu tại lễ trao học bổng, anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin về bảo vệ chủ quyền biển đảo, Thanh Niên đã thực hiện nhiều chương trình thể hiện sự quan tâm của hậu phương đối với gia đình các cán bộ, chiến sĩ quân đội, như tri ân, chăm sóc các gia đình liệt sĩ hy sinh khi bảo vệ chủ quyền biển đảo. “Lần này, Báo Thanh Niên cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các em sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng không quân và hải quân VN cũng trong tinh thần đó, nhằm kịp thời động viên khích lệ các sinh viên, gia đình và đặc biệt làm yên lòng những người lính đang làm nhiệm vụ của mình nơi đảo xa”, anh Nguyễn Quang Thông nói.

Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á, chia sẻ: “Mong rằng những suất học bổng này như món quà động viên tinh thần để các em phấn đấu vươn lên, góp phần nâng cao hoài bão lớn của các em trên con đường học tập, trở thành vốn quý của xã hội trong tương lai, trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ đất nước”. Chứng kiến các sinh viên là con em chiến sĩ bảo vệ biển đảo nhận học bổng, đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân phía nam, xúc động: “Những suất học bổng này thể hiện sự quan tâm của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ, là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ với các em sinh viên mà còn là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

Sắp tới, Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ tiếp tục trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại các địa phương khác như Bình Định, Đà Nẵng, Hà Nội và các đồn biên phòng thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu.

Bố dù ở xa nhưng rất gần

 Đỗ Thanh Tú
Ảnh: Đ.N.T 

“Mẹ kể, lúc em cất tiếng khóc chào đời, bố không có mặt bên cạnh vì đang công tác ngoài Trường Sa. Hai tháng sau khi em sinh, bố mới về. Sau này, em cũng chỉ gặp bố được một năm hai lần. Xa bố, tất nhiên là buồn lắm, nhất là ngày lễ tết. Nhưng dù ở xa, em vẫn thấy bố rất gần. Bố luôn quan tâm, chăm sóc, theo dõi từng bước đi của em. Biết em nhận được học bổng lần này, bố vui lắm. Em tính rồi, số tiền 5 triệu, em gửi về cho mẹ ngoài Khánh Hòa 50%, số còn lại em dùng để chi tiêu cho sinh hoạt phí.

Đỗ Thanh Tú
(Sinh viên Khoa Báo chí truyền thông - Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM)

Lê Thị Minh Tâm  
Ảnh: Đ.N.T 

Học bổng rất ý nghĩa với em

Bên cạnh niềm vui được nhận học bổng, em còn có niềm vui lớn nữa là vừa được gặp bố. Bố vừa trở về từ đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa. Năm em 8 tuổi là bố đã ra đảo công tác. Thật sự là em rất nhớ bố, nhất là những khi buồn. Cũng may thời gian gần đây bố con liên lạc điện thoại thường xuyên nên dù xa nhưng cũng thấy bố ở rất gần. Nhận được học bổng lần này rất có ý nghĩa với em, khích lệ em cố gắng học tập.

Lê Thị Minh Tâm
(Khoa Ngoại ngữ, Đại học Sài Gòn) 

Tấn Tú - Bùi Chiến - Thanh Đông

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Tặng chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên 40 triệu đồng
>> Trao 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em bộ đội biên phòng
>> Tặng 150 triệu đồng cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.