Náo nức chọn áo dài đón xuân

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/01/2019 20:46 GMT+7

Mấy ngày nay, bạn trẻ nô nức đi mua sắm váy, áo để mặc tết... nhưng vẫn không quên chọn cho mình một chiếc áo dài mới để đón xuân.

Có mặt tại một shop quần áo trên đường Lê Thị Riêng, Q.1, TP.HCM, Nguyên Thiên Kim, sinh viên năm 2 ngành tài chính ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM “chấm” ngay chiếc áo dài hoa màu hồng ngọt ngào. Kim thích thú nhờ nhân viên lấy size M để thử. Sau khi bước từ phòng thử ra, bạn của Kim ồ lên ngạc nhiên vì quá vừa vặn và quá đẹp. Kim không ngần ngại tính tiền dù chiếc áo dài có giá lên tới 1,4 triệu đồng.
Kim kể: “Em thấy với chất liệu vải, kiểu dáng và thương hiệu này thì giá đó cũng xứng đáng. Hơn nữa, em chỉ sắm có một bộ áo dài để mặc đi chơi tết và để chụp hình nên cũng không thấy tiếc tiền lắm”.
Xuân Hảo, bạn cùng lớp đi chung với Thiên Kim cũng không ngần ngại chọn ngay một chiếc áo dài hoa khác có màu xanh. “Em cũng đã sắm được vài bộ quần áo rồi, nhưng quần áo mặc tết thì cũng không có gì đặc biệt, chỉ mặc áo dài mới thấy thực sự 'khác' với ngày thường. Ngày mai em và mấy bạn trong lớp sẽ cùng mặc áo dài ra đường sách chụp ảnh”, Xuân Hảo cho biết.
Trong khi đó, tại một tiệm áo dài trên đường Cách Mạng Tháng 8, P.5, Q.3, TP.HCM, có nhiều mẫu mã và chất liệu hơn. Chị Nguyễn Xuân Hương, quản lý tiệm cho hay: “Mấy ngày cuối năm, số lượng bạn trẻ tới mua áo dài đông hơn hẳn. Những bạn tầm 28-30 tuổi thì thích áo dài may theo kiểu truyền thống, cổ cao, tà dài đến gan bàn chân, màu sắc trang nhã. Nhóm bạn tuổi 18, đôi mươi thì lại thích áo dài cách tân tà ngắn ngang gối, màu sắc rực rỡ, hoa văn lớn hoặc hơi cá tính, tay ngắn... Mình thấy vui vì áo dài vẫn là một trang phục không thể thiếu của bạn trẻ mỗi dịp lễ, tết. Điều đó chứng tỏ các bạn rất trân trọng và nhìn thấy vẻ đẹp đặc biệt của trang phục này”.
Nguyễn Trang Yến Nhi, sinh viên ngành tâm lý học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM vừa chọn được cho mình một bộ ưng ý, nên vui vẻ thổ lộ: “Nhà mình vẫn có truyền thống mùng một tết cả nhà mặc thật đẹp đến chúc tết ông bà. Con cháu quây quần vui lắm. Mẹ mình, các chị trong đại gia đình không ai bảo nhau nhưng đều mặc áo dài. Sau khi chúc ông bà xong thì cùng nhau chụp ảnh. Những bộ áo dài đủ màu sắc, dù truyền thống hay cách tân, đều khiến cho không khí tết rộn ràng hơn”.
Tại khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM có rất nhiều bạn trẻ mặc áo dài tìm đến chụp hình giữa khung cảnh hoa mai rực rỡ và những khu trang trí mang đậm phong cách tết của làng quê xưa như bộ bàn ghế gỗ, nền gạch bông, dưới mỗi gốc mai lại có những đụn rơm vàng... Cũng trong khu vực này có rất nhiều áo dài cho thuê hoặc bán.
Hồng Yến (24 tuổi), nhà ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM đang băn khoăn không biết chọn bộ áo dài nào. Yến chia sẻ: “Chắc em sẽ lấy bộ hoa văn gạch bông này. Dù không còn hot như năm ngoái, em vẫn thấy nó rất đẹp. Ngoài ra, em sẽ lấy một bộ hoa văn nhí nữa vì nhìn rất tươi trẻ và đầy sắc xuân”.
Một số hình ảnh bạn trẻ mặc áo dài:
 

 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.