Nấu cơm phục vụ miễn phí cho thí sinh thi THPT quốc gia

Lê Thanh
Lê Thanh
26/06/2019 20:33 GMT+7

Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã mượn tạm bếp ăn của một trường học để nấu những suất cơm miễn phí dành tặng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 .

Có mặt tại bếp ăn dành cho học sinh của Trường tiểu học Tân Phú, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) vào sáng 26.6, chúng tôi thấy có hơn 30 tình nguyện viên là thanh niên địa phương và thầy cô giáo tham gia chương trình tiếp sức mùa thi của nhiều trường đang tất bật chuẩn bị những suất cơm miễn phí để tặng cho thí sinh kịp có ăn sau giờ làm bài thi các môn khoa học tự nhiên.

Các tình nguyện viên cho món đồ xào vào hộp

Lê Thanh

Mỗi tình nguyện viên đảm nhận một công việc khác nhau. Người thì bới cơm, người thì múc canh, người thì múc đồ xào, đồ mặn cho đồ xào vào hộp. Có một nhóm bạn thì chuyên làm nhiệm vụ bỏ những hộp cơm, thức ăn, đũa muỗng, trái cây tráng miệng, kèm chai nướng uống vào chung một túi... để khi đến tay thí sinh không thiếu món gì cả.

Múc canh vào hộp

Lê Thanh

Sau khi tất cả những phần cơm được cho vào túi xong, các bạn xếp cẩn thận vào từng sọt chuyển sang địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, trên đường Lý Thường Kiệt, cách khoảng 800 m để tặng miễn phí cho thí sinh.
Anh Vũ Hoàng Thi, thành viên của đội tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: “Do mỗi ngày phải nấu hàng trăm suất cơm miễn phí để tặng thí sinh nên chúng tôi đã huy động nhiều tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, mỗi người phụ một tay để làm cho nhanh”.

Bỏ các hộp vào một túi đựng cơm để tặng thí sinh

Lê Thanh

Được các tình nguyện viên phong là “bếp trưởng” của đội tiếp sức mùa thi, cô Đặng Thị Thắm, giáo viên của Trường tiểu học Tân Phú, chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đều lên một thực đơn nấu ăn khác nhau. Như thực bữa cơm hôm nay nấu tặng thí sinh gồm có 3 món. Đó là đậu hũ dồn thịt, bắp cải xào, canh khổ qua dồn thịt. Nấu nhiều món và cho nhiều thí sinh ăn như thế nên ngoài các loại nguyên liêu được chuẩn bị sẵn từ chiều hôm trước thì sáng nay tui và một số chị em đã tranh thủ thức dậy lúc 5 giờ sáng đi chợ để đảm bảo đồ ăn nấu phải mới và tươi ngon cho thí sinh”.

Chuyển cơm đến điểm thi ngày 26.6

Lê Thanh

Cầm suất cơm miễn phí do các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tặng trên tay, thí sinh Nguyễn Hữu Tùng (học Trường THPT Nguyễn Du, tỉnh Bình Phước), nói: “Sao túi cơm nhìn hoành tráng, có đầy đủ món và hấp dẫn đến thế. Em vừa thi xong cũng đói bụng rồi nên ăn thôi, khỏi phải mất công kiếm chỗ ăn cơm tiệm”.
Một số hình ảnh do phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận tại tỉnh Bình Phước vào ngày 26.6:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.