Ngày Noel: Người bán vé số mang niềm vui đến với trẻ em

Như Lịch
Như Lịch
24/12/2019 08:37 GMT+7

'Ông già Noel có thực là đây!', chị Nguyễn Thị Tươi (ngụ hẻm 136 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) thốt lên khi lần đầu tiên chứng kiến ông già Noel xuất hiện ở khu phố mình trong Ngày Noel.

Chị Tươi đã tranh thủ chụp mấy tấm ảnh ông già Noel đang tặng quà cho cháu ruột và háo hức đăng lên Facebook trong ngày Noel.
Ít ai biết người đóng vai ông già Noel chính là ông Đoàn Văn Thái (63 tuổi, ngụ P.5, Q.11, TP.HCM), người dãi nắng dầm mưa gần 900 ngày qua để bán vé số làm từ thiện. Trong 3 ngày (22 - 24.12), ông Thái mặc áo quần đỏ, đội mũ đỏ hóa trang thành ông già Noel (trừ râu tóc bạc là ông… có sẵn), vác túi quà “khủng” rong ruổi qua các hẻm phố, đến nhiều nhà dân thuộc các quận: 11, Tân Bình, xung quanh chợ Trần Văn Quang… tặng quà cho các cháu nhỏ.
Tiếng chuông leng keng kèm giọng nói và điệu cười hào sảng của ông đã khuấy động các xóm nhỏ. Các cháu chạy theo ông, vui vẻ nhận quà rồi í ới: “Tụi bây ơi! Ông già Noel nè, đến đây nhận quà!”. Nhiều người nhận ra ông thì ngạc nhiên: “Ồ, ông già bán vé số đây mà. Nay ông làm ông già Noel... đẹp lão quá!”.
Ông Thái cho biết trong ngày Noel hàng năm, tặng quà Noel là công việc của ông, đó cũng là một cách tri ân bà con đã ủng hộ vé số cho ông. Được biết, chỉ trong năm nay, từ tiền kiếm được bằng việc bán từng tờ vé số, ông Thái đã giúp hơn 12 triệu đồng, nhiều sữa, bánh cho các bệnh nhi và người nghèo. Trong đó, thông qua Báo Thanh Niên, gần đây ông đã tặng 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Kim Liên (ngụ tổ 5, thôn 5, xã Sùng Nhơn, H.Đức Linh, Bình Thuận, nhân vật trong bài viết Mắc bệnh hiểm nghèo, không tiền chữa trị vẫn gượng đi làm nuôi con ăn học - đăng trên Thanh Niên ngày 29.10). Trước đó, ông giúp mẹ con chị bán vé số Trịnh Lan Anh (tạm trú P.10, Q.3) 2 triệu đồng, giúp một cháu bé bị bệnh hiểm nghèo ở P.10, Q.Tân Bình 2 triệu đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.