Người đẹp môi trường

14/04/2016 13:00 GMT+7

Đối với người phụ nữ thông minh, một bộ trang phục đẹp lộng lẫy vẫn chưa đủ! Bởi, nếu khoác lên người một chiếc áo được sản xuất với chất liệu hay quy trình gây tổn hại cho môi trường thì chắc chắn bạn chẳng khác nào những cô nàng 'tóc vàng hoe'.

Đối với người phụ nữ thông minh, một bộ trang phục đẹp lộng lẫy vẫn chưa đủ! Bởi, nếu khoác lên người một chiếc áo được sản xuất với chất liệu hay quy trình gây tổn hại cho môi trường thì chắc chắn bạn chẳng khác nào những cô nàng 'tóc vàng hoe'.

Có lẽ vì thế những món phụ kiện có chất liệu thân thiện với môi trường đang dần chiếm được thị trường thời trang ở khắp thế giới.
Người đẹp môi trường 1
Nón rơm đâu chỉ có ở Việt Nam
Người đẹp môi trường 2
Người đẹp môi trường 3
Người đẹp môi trường 4
Người đẹp môi trường 5
Chẳng gì có thể thay thế được những chiếc nón rơm khi mùa hè gần đến. Chiếc nón này sẽ mang đến cho bạn phong cách phóng túng để có thể hòa mình vào không gian đầy nắng. Khi ra biển, bạn có thể chọn nón rơm có vành rộng còn nếu chỉ sử dụng thường ngày thì chiếc nón vành nhỏ dạng cao bồi sẽ khiến bạn thêm cá tính. Kiểu nón này được làm từ chất liệu rơm hoặc lau sậy và có bán ở nhiều nơi từ ngoài chợ đến các thương hiệu nổi tiếng của thế giới. Có thể mua nón tại chợ Bến Thành, TP.HCM với giá độ chừng 200.000 đồng trở lại. Còn trên web online của thương hiệu Nasty Gal giá từ 1.500.000 đồng trở lên.
Túi tre, giỏ lát lên ngôi
Người đẹp môi trường 6
Người đẹp môi trường 7
Người đẹp môi trường 8
Người đẹp môi trường 9
Người đẹp môi trường 10
Đôi khi điểm làm mọi người chú ý đến bạn không phải là chiếc túi xách mang thương hiệu lừng danh mà chính là chiếc túi có hình dáng dễ thương bằng chất liệu tre của Kate Spade. Xách theo trái dâu, mang theo chú ếch xuống phố sẽ khiến bạn gái yêu phong cách vintage thêm nổi bật. Giá của những chiếc túi cầu kỳ này chừng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự yêu tre, mê túi đan lát mà “ngân sách” có hạn thì có thể tìm đến các thương hiệu hoặc cửa hàng trong nước. Ví dụ một chiếc túi giỏ cói có vẽ hình theo yêu cầu tại cửa hàng Mây Tre Décor (Nguyễn Tiểu La, TP.HCM) chỉ có giá hơn 500.000 đồng. Hoặc chiếc túi xách nhỏ bằng lục bình của cửa hàng LaDan (Lê Lợi, TP.HCM) là 490.000 đồng.
Trang sức từ… đồ bỏ đi
Người đẹp môi trường 11
Người đẹp môi trường 12
Người đẹp môi trường 13
Người đẹp môi trường 14
Không nên bỏ bất cứ thứ gì! Chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể biến chúng thành món trang sức độc nhất vô nhị. Nắp chai nước ngọt có thể làm bông tai, khoen của lon bia thì làm dây chuyền… Thậm chí, mảnh ghép Lego cũng có thể tái chế thành món phụ kiện không đụng hàng. Chẳng tốn đồng nào nhưng vẫn đẹp, đó chính là phương châm của nhiều tín đồ yêu thời trang thông minh. Nếu không khéo tay, bạn có thể mua những món trang sức từ rác thải trên Etsy. Một trong những shop chuyên về trang sức phế thải trên Etsy mà bạn có thể mua là của nghệ nhân Elaine Ehrenfried cùng con gái Alice Louise hiện đang sống tại Anh. Họ bắt đầu thiết kế loại trang sức độc đáo này năm 2011 từ các món đồ đồng nát tìm thấy trong nhà kho.
“Ông lớn” cũng thân thiện môi trường
Người đẹp môi trường 15
Người đẹp môi trường 16
Người đẹp môi trường 17
Với xu hướng bảo vệ cho trái đất xanh, các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng đã bắt đầu góp sức. Cuối năm 2015, Gucci cho ra mắt BST túi xách Dionysus mùa thu - đông với chất liệu chính là nhựa polyurethane thay cho nhựa PVC. Trong khi đó, thương hiệu A Peace Treaty nổi tiếng với các loại trang sức hợp tác với nhiều nghệ nhân thủ công ở Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Ấn Độ và Nepal để tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường. Dòng túi xách của Freedom of Animals thì chủ yếu sử dụng các nguyên liệu tái chế và cotton hữu cơ để làm da giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.