Người trẻ Úc bị kỳ thị trên mạng

29/08/2017 19:02 GMT+7

Nhiều người trẻ thuộc các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau ở Úc là mục tiêu thường xuyên của nạn kỳ thị trên mạng. Đây là kết quả của cuộc khảo sát gần 2.500 người trong độ tuổi 12 - 17 do Văn phòng Ủy viên an toàn trên mạng cùng Bộ Giáo dục và đào tạo Úc công bố.


tin liên quan

Giới trẻ Úc kêu gọi chống biến đổi khí hậu
Ngày 24.7, khoảng 800 người trẻ xuống đường ở thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria của Úc, tham gia cuộc tuần hành nhằm kêu gọi chính phủ nước này có hành động nghiêm túc về biến đổi khí hậu, theo trang Junkee. 
Theo trang tin SBS, nhóm bị nhắm tới nhiều nhất là người Hồi giáo với 53% cho hay họ từng đối mặt với những lời bình luận mang tính miệt thị và căm ghét. Tiếp theo là người tị nạn, người gốc Á, gốc Phi, người theo Công giáo và người Do Thái. Các bạn trẻ cho biết hầu như mỗi lần họ đăng tải hay bình luận về vấn đề gì trên mạng là xuất hiện nhiều lời công kích về sắc tộc và tôn giáo, đến nỗi nhiều bạn trẻ không dám để ảnh đại diện của mình.
Ủy viên về an toàn trên mạng Julie Inman Grant nhấn mạnh không thể chấp nhận tình trạng này tại một đất nước đa văn hóa như Úc. Bà khuyến cáo các bậc phụ huynh cần đóng vai trò lớn hơn trong việc giáo dục con về cách lên mạng an toàn cũng như hành xử văn minh trong thế giới ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.