Nhà thiết kế Lý Quí Khánh: Tôi chọn nghề vì đam mê

07/02/2016 10:42 GMT+7

'Thật ra thì chẳng có cơ duyên nào đưa đẩy tôi cả. Mà là tôi chọn lựa vì tôi đam mê và yêu thích. Sự đam mê và yêu thích này đã giúp tôi đủ can đảm để biến nó thành cái nghề để mưu sinh...'.

Lý Quí Khánh là một trong những nhà thiết kế thời trang rất thành công. Rất nhiều thiết kế của chàng trai tài năng này đã được sao Việt lựa chọn khi xuất hiện trên thảm đỏ hoặc những sự kiện quan trọng.

Lý Quí Khánh - Ảnh: NVCCLý Quí Khánh - Ảnh: NVCC
* Có nhiều nghề, sao Lý Quí Khánh lại chọn lựa và theo đuổi thiết kế thời trang?
- Nhiều người đã từng hỏi cơ duyên nào đưa tôi đến với thiết kế thời trang. Thật ra thì chẳng có cơ duyên nào đưa đẩy tôi cả. Mà là tôi chọn lựa vì tôi đam mê và yêu thích. Sự đam mê và yêu thích này đã giúp tôi đủ can đảm để biến nó thành cái nghề để mưu sinh. Niềm đam mê thời trang đã ăn sâu trong máu tôi từ thuở nhỏ. Những ngày đầu tiên, tôi là “nhà thiết kế” độc quyền cho mẹ, chị, cô và bà nội. Và dần dần mới được nhiều người biết đến.

* Anh có thể chia sẻ đâu là khó khăn và thuận lợi khi chọn nghề thiết kế?

- Tôi nghĩ nghề nào cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Chủ yếu là do bản thân cố gắng từng ngày thì thuận lợi sẽ ngày càng nhiều và khó khăn càng ít đi. Khó khăn ở đây là xu thế thời trang luôn biến đổi không ngừng nên đòi hỏi phải có sự sáng tạo thường xuyên. Còn thuận lợi, là vì được làm việc chung với nhiều mỹ nhân, đã tạo cảm hứng cho tôi sáng tạo hơn.

Quí Khánh trong một chuyến du lịch - Ảnh: NVCC
* Tính đến nay thì Lý Quí Khánh đã từng làm việc với những mỹ nhân nào?
- Tôi chẳng nhớ hết được, nhưng nhiều lắm. Như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Trương Ngọc Ánh, Lý Nhã Kỳ, Hiền Thục, Trương Thị May, Jennifer Phạm, Chi Pu, Trà Ngọc Hằng, Khánh My, Lan Khuê…
* Cảm giác của anh thế nào khi được rất nhiều người đẹp “chọn mặt gửi vàng”, nhờ anh tư vấn và thiết kế trang phục cho họ?
- Rất, rất biết ơn! Bản thân tôi khi được làm việc với họ tôi cố gắng rất nhiều. Tôi tận tâm và cố gắng từng ngày để sản phẩm mình thiết kế ra hoàn hảo, khiến họ đẹp hơn, không làm những mỹ nhân ấy thất vọng.
* Làm thế nào để có thể tạo ra những trang phục hoàn hảo cho các mỹ nhân?
- Tất nhiên là phải có sự am hiểu tường tận. Tôi phải biết ưu điểm, khuyết điểm của từng người, để “tốt khoe xấu che”. Đây cũng là điều tôi luôn cho là tiêu chí hàng đầu khi làm việc với từng cá nhân. Tìm hiểu và đưa ra những giải pháp tinh tế nhất có thể, để có thể tạo ra những trang phục hoàn hảo, tôn vinh cơ thể họ, giúp họ đẹp hơn khi mặc vào.
Quí Khánh và Hồ Ngọc Hà - Ảnh: NVCC
* Trong giới thiết kế, anh thần tượng ai?
- Tôi vô cùng thần tượng nhà thiết kế người Mỹ Tom Ford. Cả về cách sống, cuộc sống lẫn phong cách thiết kế của anh ấy.
* Thời trang luôn đòi hỏi sáng tạo không ngừng, anh lấy cảm hứng thiết kế từ đâu?
- Cảm hứng đến với tôi phần lớn là từ những lần đi du lịch. Được ngắm nhìn cảnh vật, cảm nhận thời tiết, con người ở những vùng đất khác nhau trên thế giới thật sự là nguồn năng lượng sáng tạo bất tận của tôi. Ngoài ra, tôi may mắn được tiếp xúc với nhiều bộ môn nghệ thuật và điều đó cũng góp phần nuôi dưỡng thời trang của tôi.
* Nhiều người trẻ đam mê thiết kế, mong theo đuổi nghề này. Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm để họ có thể đạt được những thành công?
- Hãy cứ sống hết mình, làm hết sức, yêu công việc hết lòng. Hãy cống hiến cái tâm của mình thì kết quả đạt được sẽ không làm bạn thất vọng.
* Cảm ơn Lý Quí Khánh, chúc anh ngày càng thành công!
Lý Quí Khánh là nhà thiết kế trẻ đoạt được danh hiệu Best Style Fashion Designer Of The Years tại đêm trao giải ELLE Style Awards Vietnam 2015. Lý Quí Khánh có những bộ sưu tập được chọn trình diễn trong Tuần lễ thời trang New York, nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt từ giới chuyên môn và báo giới New York đánh giá cao.
Tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015 được tổ chức tại Trung Quốc vào đêm 19.12.2015, Lý Quí Khánh đã được vinh danh cho giải Nhà thiết kế Thế giới nhờ trang phục váy dạ hội mà anh đã thiết kế riêng cho Lan Khuê.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.