Nhiều bạn trẻ ứng tuyển hành trình biển đảo hiến kế cho Trường Sa

16/04/2017 16:12 GMT+7

Sáng 16.4, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức phỏng vấn dự tuyển các bạn trẻ tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2017” khu vực phía Nam.

Vượt qua hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký tham gia, 12 gương mặt thanh niên xuất sắc khu vực phía Nam đã tham gia buổi phỏng vấn dự tuyển cho hành trình.
Anh Lê Duy Hưng Thịnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, người trực tiếp phỏng vấn các ứng viên cho hay, hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2017” không chỉ là hành trình để các bạn trẻ trải nghiệm, học hỏi mà còn là cơ hội để các bạn hiến kế cho biển đảo quê hương mà cụ thể là đảo Trường Sa cho hành trình sắp tới.
Tại buổi phỏng vấn, nhiều ý tưởng hay và ý nghĩa đã được các bạn trẻ đưa ra. Là một ông chủ trẻ của trang trại hoa lan tại Đà Lạt, có nhiều nghiên cứu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, ứng viên Phan Thanh Sang đã đề xuất hỗ trợ giải pháp xử lý chất thải trên đảo; giải pháp cung cấp ánh sáng cho rau xanh và sử dụng giá thể giữ nước để hạn chế tình trạng bốc hơi nước. Tạo điều kiện tốt cho việc sản xuất nông nghiệp và đảm bảo được chất lượng bữa ăn trên đảo.
Còn ứng viên Trần Cao Thịnh Phước, chàng sinh viên năm 5 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM thì mang đến ý tưởng về hộp y tế đa năng. “Theo nhưng thông tin em nghiên cứu và được biết thì môi trường sinh sống ngoài biển đảo khó khăn hơn rất nhiều so với đất liền, môi trường bị ion hóa nhiều hơn. Rồi các điều kiện chăm sóc y tế, sức khỏe cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế mà em đã lên ý tưởng về hộp y tế đa năng này”, Phước chia sẻ.
Theo đó, Phước sẽ thiết kế một hộp đựng thuốc tích hợp nhiều tính năng. Ngoài việc chứa những loại thuốc cần thiết cho mỗi người lính đảo, hộp thuốc được thiết kế bằng mút xốp nếu khi gặp trường hợp khẩn cấp thì hộp thuốc sẽ thay thế phao cứu sinh. Bên cạnh đó, với việc thiết kế tinh tế, hộp thuốc còn chứa được nhiều dụng cụ cứu hộ khác như nước ngọt, pháo sáng,...
Hay những ý tưởng về việc lọc nước mặn thành nước ngọt của chàng sinh viên ĐH Cần Thơ, Ngô Tùng Hiếu. Rồi ý tưởng lập trang Fanpage song ngữ Anh – Việt về chủ đề “yêu biển, đảo quê hương” của ứng viên Nguyễn Thị Bích Liên (TP.HCM) cũng được ban giám khảo đánh giá cao.
Ứng viên tham gia phỏng vấn
Tại vòng phỏng vấn, các ứng viên đã thể hiện được tình yêu biển đảo của bản thân cũng như cảm thấy vô cùng tự hào nếu được trúng tuyển trong đợt này.
Khi được hỏi “Nếu không trúng tuyển trong đợt này thì em cảm thấy như thế nào?, ứng viên Trần Đình Hưng (Cán bộ Viện Nghiên cứu Châu Âu, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) trả lời: “ Em rất quyết tâm và nỗ lực phấn đấu rất nhiều chỉ với mong ước được tham gia hành trình để hiểu hơn về biển đảo quê hương. Nhưng nếu em không được trúng tuyển đợt này thì chứng tỏ có rất nhiều bạn trẻ còn giỏi hơn em. Từ đó em sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để tiếp tục cho những đợt thi tuyển sau”.
Trong số hàng trăm hồ sơ gửi về, ban tổ chức hành trình đã chọn ra 32 hồ sơ đảm bảo yêu cầu và số hồ sơ được chọn phỏng vấn là 18 bộ (trong đó Hà Nội: 6 và TP.HCM: 12). Và sau vòng phỏng vấn này BTC sẽ chính thức chọn ra 10 ứng viên xuất sắc nhất tham dự hành trình vào cuối tháng 4 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.