Nhiều người trẻ Hàn Quốc không chấp nhận dân tị nạn?

Văn Khoa
Văn Khoa
07/08/2018 20:22 GMT+7

Một kết quả khảo sát mới cho thấy nhiều người trẻ ở Hàn Quốc không có thiện cảm với những người tị nạn.

Cuộc khảo sát trên do tờ JoongAng Ilbo, một trong ba tờ báo lớn nhất ở Hàn Quốc, tiến hành trên khoảng 1.000 người qua điện thoại từ ngày 1-2.8. Kết quả nói chung cho thấy có 50,7% ủng hộ người tị nạn và 44,7% phản đối.
Tuy nhiên, khi xét về độ tuổi, có tới 58% số người từ 19-29 tuổi có cảm nhận tiêu cực về người tị nạn và 54,5% tổng số người ở độ tuổi 30 có cảm giác tương tự. Kết quả khảo sát còn cho thấy 37% số người ở độ tuổi 40 không thích người tị nạn và tỷ lệ này trong những người ở độ tuổi 50 và 60 lần lượt là 37,3 và 40,9%.
Nhiều người từ Yemen chờ tư vấn tại một trung tâm di trú ở đảo Jeju AFP
Cuộc khảo sát trên được tiến hành trong bối cảnh dư luận Hàn Quốc có sự chia rẽ về cách giải quyết hơn 500 người Yemen đến đảo Jeju của Hàn Quốc trong thời gian gần đây để xin tị nạn.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ trẻ Hàn Quốc đặc biệt quan ngại nhiều nhất về người tị nạn. Nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu tội phạm học Hàn Quốc Kim Dae-keun cho rằng nhiều phụ nữ trẻ không khích người tị nạn vì hầu hết người Yemen đến xin tị nạn là nam giới. Còn về kết quả tại sao người trẻ nói chung phản đối nhận người tị nạn hơn người lớn tuổi, ông Kim cho rằng người trẻ Hàn Quốc lo sợ người tị nạn cướp mất việc làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.