Nhiều sản phẩm sáng tạo của sinh viên được áp dụng vào thực tế

Lê Thanh
Lê Thanh
03/07/2018 20:14 GMT+7

Ngày 3.7, Thành đoàn TP.HCM tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực ĐH-CĐ-trung cấp năm học 2017-2018.

Đánh giá về phong trào sáng tạo trong năm học qua, anh Phạm Kiều Hưng, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM,  nói: “Các cấp bộ Đoàn đã có nhiều giải pháp, sân chơi nhằm phát huy tính sáng tạo của sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ trong việc nâng cao nghiên cứu khoa học. Nhiều sản phẩm sáng tạo ứng dụng chuyên môn của sinh viên ra đời được áp dụng trong thực tế. Các chương trình vườn ươm khoa học công nghệ trẻ, cà phê khoa học, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo trẻ, liên hoan tuổi trẻ sáng tạo...được các cấp bộ Đoàn chú trọng quan tâm”.
Khen thưởng các đơn vị đạt thành tích cao trong phong trào Đoàn năm học 2017-2018 (Ảnh: Lê Thanh)

Với phong trào Thanh niên tình nguyện, anh Kiều Hưng cho biết: “Các cơ sở Đoàn cũng có nhiều giải pháp, sản phẩm sáng tạo để tuyên truyền có hiệu quả. Các hoạt động tình nguyện của khu vực được tổ chức đa dạng, mới mẻ với nhiều quy mô và hình thức khác nhau. Phương thức hoạt động tình nguyện được đổi mới và có những bước phát triển khả quan”.Trong năm qua, Thành đoàn TP.HCM đã vận động được hơn 32 tỉ đồng học bổng để hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Thành đoàn TP.HCM đã khen thưởng một số Đoàn trường có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua gồm: Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Nọc Thạch, CĐ Công nghệ Thủ Đức, Trung cấp Kinh tế-kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.