Nhộn nhịp việc làm, đìu hiu hướng nghiệp

14/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 12.9, hàng ngàn lao động, học sinh, sinh viên đã đến “Sàn giao dịch việc làm và hướng nghiệp tuyển sinh nguyện vọng 2, 3” do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm (GTVL) Thanh niên phối hợp với Trung tâm GTVL TP và Quận đoàn Gò Vấp tổ chức.

 
Rất đông người lao động tập trung ở khu đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại Sàn giao dịch việc làm và hướng nghiệp - Ảnh:Nguyễn Tập

Có 200 đơn vị tham gia tuyển dụng hơn 3.000 đầu việc và 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh học nghề, miễn, giảm học phí.

Các hội thảo với nội dung như bí quyết săn việc kế toán, tác phong công nghiệp… đã thu hút khá đông học sinh, sinh viên. “Mình sắp đi làm nhưng không có kinh nghiệm. Hôm nay học được mấy “chiêu” xin việc hay quá nên cũng đỡ lo hơn”, Nguyễn Quyền Hiền Dương, sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế, cho biết. Thu hút đông nhất là khu đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Dù huy động lực lượng khá hùng hậu nhưng ban tổ chức vẫn gặp khó khăn để giải quyết cho hơn 1.500 người lao động.

Ngược lại, khâu hướng nghiệp tuyển sinh nguyện vọng 2, 3 lại đìu hiu. Mặc dù đến 10 trường trung cấp, trung cấp nghề, cao đẳng... tham gia với đủ cách thu hút sự chú ý như phát tờ rơi, mở nhạc, ti vi màn ảnh rộng giới thiệu hoạt động của trường… nhưng số người đến hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chị Nguyễn Thúy Hằng, Trung tâm đào tạo và cung ứng lao động  Votec (thuộc Liên đoàn Lao động TP), cho biết: “ Chúng tôi đã in sẵn 500 tờ rơi, bây giờ “ôm sô” luôn. Theo tôi, hoạt động hôm nay quá nhiều mục đích: tuyển dụng, đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, rồi hướng nghiệp nên đối tượng bị loãng”.

Ông Khưu Thiên Tinh, Phó giám đốc Trung tâm GTVL Thanh niên, cho biết: “Hoạt động chính của hôm nay tập trung vào tuyển dụng việc làm và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Khâu hướng nghiệp tuyển sinh nguyện vọng 2, 3 là hoạt động mới nên chúng tôi chỉ mới tuyên truyền cho học sinh lớp 11, 12 quận Gò Vấp. Rút kinh nghiệm, sắp tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền hơn”. 

Nguyễn Tập

>> Thành phố hướng nghiệp' cho trẻ em đến Hà Nội
>> Hướng nghiệp cho học sinh còn chiếu lệ
>> Công tác hướng nghiệp chưa hiệu quả
>> Ngày hội hướng nghiệp
>> Hơn 800 học sinh được tư vấn hướng nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.