Những chuyến xe thanh niên làm ấm lòng sĩ tử mùa thi

09/08/2020 19:07 GMT+7

Ngoài các đội thanh niên tiếp sức mùa thi tại các điểm trường, tuổi trẻ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) còn có đội xe thanh niên tình nguyện sẵn sàng đưa đón các thí sinh ở xa, đi lại khó khăn đến các điểm thi nhanh chóng.

Họ là những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các xã, phường và một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.Bảo Lộc. Theo đó, trong suốt thời gian trước, trong và sau các môn thi, tại 5 điểm trường trên địa bàn TP.Bảo Lộc luôn có từ 8 - 10 ĐVTN “trực chiến” sẵn sàng đưa đón miễn phí các thí sinh. Cứ thế, những chuyến xe thanh niên lăn bánh kịp thời đưa đón các sĩ tử từ nhà, phòng trọ đến trường và từ trường quay về nhà đảm bảo an toàn và kịp thời nhất.
Cụ thể, trong ngày thi đầu tiên 9.8, đội xe thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ đưa đón gần 40 lượt thí sinh tại tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Đội xe thanh niên tình nguyện “trực chiến” tại 5 điểm thi trên địa bàn TP.Bảo Lộc để đưa đón các thí sinh có nhu cầu

Anh Thân Nguyễn Vĩnh Thắng - Phó bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc - chia sẻ: “Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong lúc thành lập các đội, nhóm thanh niên tiếp sức mùa thi, Thành Đoàn đã đưa ra phương án dự phòng là thành lập đội xe thanh niên tình nguyện để hỗ trợ các thí sinh có nhà, phòng trọ xa trường (điểm thi) và các thí sinh khó khăn trong đi lại nhằm đáp ứng việc di chuyển an toàn cho các sĩ tử. Đặc biệt, những chuyến xe thanh niên còn góp phần đảm bảo việc đưa đón các thí sinh nhanh chóng tránh tập trung đông người khi kết thúc các môn thi đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Vì thế, đội xe thanh niên với 50 tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh khó khăn trong đi lại suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay”.
Những chuyến xe thanh niên liên tục lăn bánh làm ấm lòng sĩ tử giữa mùa thi

Những chuyến thanh niên tình nguyện về các nẻo đường đưa đón thí sinh đến các điểm thi an toàn, thuận tiện

Cùng với đó, tại các điểm thi, các đội, nhóm thanh niên tình nguyện thường xuyên túc trực phối hợp với các lực lượng quân đội, công an phát tặng khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, tặng bút, thước kẻ… cho các thí sinh có nhu cầu; đồng thời, cổ vũ động viên, trấn an tạo không khí vui tươi, thoải mái tiếp thêm động lực giúp các thí sinh giảm bớt áp lực để có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất...

Thanh niên tình nguyện tặng khẩu trang và sát khuẩn tay thí sinh tại các điểm thi

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.