Những vườn hoa hút hồn người trẻ

11/12/2016 14:05 GMT+7

Bước sang tháng 12, khi không khí lạnh ùa về cũng là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc. Cũng dịp này, nhiều người trẻ lại nô nức đi chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Nhiều năm trở lại đây, nhu cầu chụp hình của giới trẻ ngày càng tăng nên những vườn hoa tự nhiên luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người dân đã tận dụng cơ hội này để xây dựng lên những khu vườn, phim trường với bạt ngàn các loài hoa, mùa nào thức ấy. Tháng 3 hoa gạo, tháng 4 hoa kèn, tháng 11 là cúc họa mi, tết đến xuân về đào, mai khoe sắc.
Ngoài các làng hoa truyền thống nức tiếng từ xưa ở Hà thành như: Tây Tựu, Nhật Tân… thì hiện nay ở Hà Nội có đến hàng chục vườn hoa tự trồng ở khắp các địa bàn. Nổi tiếng như bãi đá sông Hồng, thung lũng hoa Hồ Tây, thảo nguyên hoa Long Biên, vườn cải nông nghiệp…
Nằm dưới chân cầu Long Biên, làng hoa Nhật Tân (P.Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) là điểm dừng chân tứ mùa cho những người yêu hoa. Vào thời điểm này, ở đây không chỉ bạt ngàn cúc họa mi mà những luống hoa cải cũng bắt đầu đua nhau khoe sắc. Giá vé vào vườn để chụp ảnh dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/người.
Bãi đá sông Hồng có nhiều vườn hoa với đủ màu sắc đan xen, hương thơm ngát tạo nên một khung cảnh đầy mộng mơ. Hoa ở đây được trồng thành từng luống, kéo dài sát bờ sông Hồng. Nó gợi cho du khách cảm giác rất thiên nhiên. Với giá khoảng 50.000 đồng/lượt nên nơi đây luôn đông nghịt người, nhất là vào những ngày cuối tuần.
Ông Nguyễn Văn Hải, chủ vườn đào ở Nhật Tân, cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu ngày càng lớn của du khách đến đây chủ yếu là để chụp ảnh, nhiều chủ vườn đã mở rộng và trồng thêm các loại hoa khác để phục vụ nhu cầu của mọi người”.
Vẫn ở khu vực ven sông Hồng, với diện tích gần 5 ha, thung lũng hoa Hồ Tây có rất nhiều loài hoa đặc biệt cuốn hút các bạn trẻ như: hướng dương, túy điệp, cánh bướm… Hơn 20 loài hoa ở đây được trồng theo từng luống, đen xen lẫn nhau, tạo nên những lớp màu và khối hình bắt mắt. Hằng ngày, chúng được chăm sóc tỉ mỉ bởi những bàn tay khéo léo nên luôn giữ được sức sống và sự tươi mới. Chính bởi vậy, du khách đến đây sẽ có được cảm giác hòa mình vào với thiên nhiên thực thụ.
Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều bối cảnh đẹp như nhà cối xay gió, nhà hoa... Thậm chí cả những trạm nghỉ chân cũng được thiết kế rất đẹp mắt để vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa có thể tạo dáng, chụp ảnh.
Với giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/người, mức giá này cao hơn khá nhiều so với các địa điểm khác. Ấy vậy mà những ngày đầu tháng 12, tại đây ngày nào cũng có hàng ngàn lượt khách đến để ghi lại những hình ảnh rực rỡ.
Cao Thị Thủy (ngụ ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mỗi dịp có những loài hoa đặc trưng theo mùa, tôi lại tìm đến các vườn hoa ở khu vực ngoại thành để chụp hình kỷ niệm và tận hưởng không khí thiên nhiên. Ở đây tôi như được hòa mình vào tiên cảnh với những cánh đồng hoa bạt ngàn, đầy màu sắc. Thực sự rất thú vị”.
Không chỉ bạt ngàn hoa, thảo nguyên hoa Long Biên, tọa lạc tại bãi Thạch Cầu, P.Long Biên còn có những chú cừu, ngựa cho du khách thoải mái chụp hình. Một điểm nhấn ở đây nữa là các bạn trẻ sẽ được đắm mình trong sắc dã quỳ rực rỡ mà không phải lên tận Ba Vì xa xôi, giá vé vào cửa là 70.000 đồng/lượt.
Thảo nguyên hoa Long Biên còn là một trong những điểm chụp ảnh cưới dã ngoại hút khách nhất Hà Nội. Vào mùa cưới, các đôi uyên ương lại nô nức đổ về đây để chụp hình kỷ niệm.
Theo chị Hiền, chủ một vườn hoa cải ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, cho biết: “Trước kia, chúng tôi chủ yếu trồng hoa để lấy hạt. Nhưng khi đến mùa hoa nở rất đông người kéo đến đây để chụp hình kỷ niệm. Thấy vậy, tôi và nhiều gia đình khác đã mở rộng diện tích hơn làm dịch vụ kinh doanh. Mỗi lượt khách vào chụp hoa cải là 20.000 đồng/người”.
Đẹp đến nao lòng !
       
Nếu đang ở TP.HCM vẫn có cơ hội tham quan chiêm ngưỡng, chụp ảnh ở những làng hoa đẹp đến nao lòng. Có thể kể như vườn lan ở Tân Phú Trung (H.Củ Chi), làng hoa mai ở Bình Lợi (H.Bình Chánh). Hay làng hoa An Phú Đông (Q.12) cũng mê hoặc mọi người với những loại hoa mào gà, dừa cạn, hướng dương, vạn thọ... khoe sắc.
Bạn cũng có thể hòa mình vào không gian được nhuộm vàng bởi những sắc hoa mai nếu đến làng mai Q.Thủ Đức. Làng mai này khá rộng khi nằm trải dài ở các phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Tam Phú và Linh Đông.
Ngoài ra, để có thể sở hữu những bức ảnh đẹp với những hoa lan, sứ, mào gà, cẩm chướng... hoặc muốn tham quan lựa chọn trước những chậu kiểng quất thái, khế, cóc... mua về chưng dịp tết, có thể đến làng hoa Gò Vấp (đường Cây Trâm và Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp).
Vào những ngày cận tết còn có thể tìm đến các khu vực như bến Bình Đông (Q.8), khu vực đường Bắc Hải (Q.10)... để chiêm ngưỡng những vườn hoa xuân khoe sắc được bày bán.
Xuân Phương
Hoa cải ven đê
       
Năm nay, giới trẻ ở vùng nam sông Hồng, nhất là các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Thái Bình đua nhau về cánh đồng hoa cải ở vùng bãi bồi ven sông Hồng, thuộc xã Hồng Lý, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để ngắm cảnh và chụp ảnh. Trần Thị Linh, sinh viên Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, cho biết: “Cuối tuần qua, cả lớp em rủ nhau đến cánh đồng hoa cải chụp ảnh. Không chỉ được “mãn nhãn” trước cánh đồng cải miên man sắc vàng soi bóng bên sông Hồng mà ở đấy, du khách còn được trải nghiệm cảnh lao động của người dân nơi vùng thôn quê, nhịp sống yên ả của miền đất trù phú nằm ven sông.
Nếu đi từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình đến vườn hoa cải thì con đường dễ đi nhất là chạy dọc theo QL10, đến hết địa phận TP.Thái Bình, sang đến H.Vũ Thư là rẽ phải, chạy thẳng đường đến khi gặp đê sông Hồng, rẽ trái theo đê là nhìn thấy cánh đồng hoa cải.
Theo anh Nguyễn Việt Dũng, một thợ ảnh chuyên nghiệp, năm nay hầu như các đôi uyên ương ở TP.Thái Bình, TP.Nam Định đều đưa thợ ảnh về đây chụp ảnh cưới. Phải đi xa hơn một chút, giá mỗi bộ ảnh cưới tăng thêm vài trăm nghìn nhưng khi xem ảnh, ai cũng mãn nguyện vì ảnh rất đẹp.
Hoàng Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.