Nữ sinh đẹp như bông hoa núi rừng Tây nguyên

04/01/2018 18:07 GMT+7

Touneh Êmira, nữ sinh viên người dân tộc K'Ho nổi tiếng xinh đẹp của Trường ĐH Đà Lạt có một phương châm sống rất đơn giản nhưng đầy tự tin “Cứ đi rồi sẽ đến”.

Sinh ra ở thôn Labui, xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), Touneh Êmira hiện là sinh viên năm 4 khoa quản trị kinh doanh của Trường ĐH Đà Lạt. Êmira ước mơ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt để góp phần xây dựng quê hương, bản làng mình ngày một giàu đẹp hơn.
Thân thiện với mọi người
Là con út trong một gia đình có 5 anh chị, Touneh Êmira tâm sự: “Gia đình em chỉ có 5 sào đất, kinh tế chủ yếu dựa vào làm nông, ấy vậy ba mẹ phải nuôi đến 5 anh chị em vào đại học nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, cứ thiếu trước hụt sau”.
Từ nhỏ em đã nghe ba mẹ nói với mấy anh em rằng “Ba mẹ khổ nhiều, vất vả nhiều rồi nên không muốn tụi con cũng khổ như thế nên dù khó khăn, thiếu thốn đến đâu ba mẹ vẫn cố gắng nuôi mấy anh chị em tụi con ăn học đến nơi đến chốn để thoát nghèo”.
Khi 15 tuổi, Touneh Êmira đã xa gia đình và bắt đầu cuộc sống độc lập. Tuy là người dân tộc nhưng Êmira đã không tự sống khép mình mà khá hòa đồng với bạn bè cùng trang lứa, cô rất hăng hái trong hầu hết các hoạt của trường và chủ động tham dự nhiều cuộc thi.
Êmira tâm niệm, muốn hòa nhập được với tập thể trước hết phải thân thiện với mọi người, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Chính vì thế, cô đã tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.
Năm 2014, Êmira đã trúng tuyển vào ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Đà Lạt. Bước vào giảng đường đại học, bản thân cô thấy vô cùng khó khăn vì trong lớp chỉ duy nhất cô là người dân tộc. Thế nhưng bản thân Êmira luôn nghĩ, không vì thế khiến mình tự ti, mặc cảm, chùn bước mà trái lại phải cố gắng hết khả năng của mình. “Bởi vì cứ mỗi lần nghĩ đến cảnh ba mẹ ở quê lam lũ, tần tảo thì động lực học tập của mình càng cao”, Êmira nói.
Cô gái đa tài
Không những học tập chăm chỉ, Êmira còn có nhiều tài lẻ, kết quả được chứng minh qua các cuộc thi như: Giải 3 Nữ sinh thanh lịch TP.Đà Lạt năm 2011 (khi còn học lớp 10); giải 3 cuộc thi tài năng MC do Trường ĐH Đà Lạt tổ chức vào năm 2016; Top 25 người đẹp ảnh Việt Nam năm 2016; gương mặt vào vòng bán kết Cuộc thi Hoa khôi sinh viên năm 2017.
Êmira cho biết: “Mình cảm thấy cần thiết khi tham gia các cuộc thi này để trải nghiệm và nó đã giúp mình cảm thấy tự tin hơn, học hỏi được rất nhiều điều. Không những thế, thông qua các cuộc thi, bản thân sẽ nhận ra đâu là thế mạnh của mình. Trước đây em không thể nào dám đứng trước đám đông để nói chuyện, nhưng khi trường tổ chức cuộc thi người dẫn chương trình nhờ bạn bè động nên lúc đó em nghĩ thử bứt phá một lần xem sao hóa ra lại thành công”.
Ước mơ giúp ích cho quê hương mình ngày một phát triển tốt hơn luôn đau đáu trong tâm trí của Touneh Êmira. Người đẹp tâm sự: “Phụ nữ dân tộc em còn rất thiệt thòi. Em cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi được tham gia các cuộc thi sắc đẹp, được học hỏi và trưởng thành hơn. Mặc dù chưa thành công như mong đợi nhưng em mong có thể chia sẻ sự may mắn của mình cho những người mẹ, người chị, người em dân tộc K'Ho để ai cũng có cơ hội tỏa sáng, thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ là về sắc đẹp”.
Touneh Êmira trải lòng: “Con đường biểu diễn thời trang em cũng rất thích, đam mê. Tuy nhiên, trở thành một doanh nhân giỏi đó mới là ước mơ cháy bỏng từ nhỏ của em cho đến tận bây giờ và trong tương lai vẫn vậy.Em muốn thực hiện một số dự án mà mình đã có kế hoạch ấp ủ từ lâu để góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân ngay chính bản làng của mình vì người dân nơi em ở còn nhiều khó khăn lắm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.