Phá án ngoạn mục

15/08/2008 19:13 GMT+7

Đội trinh sát phòng chống tội phạm thuộc Cục trinh sát Bộ đội Biên phòng phối hợp với Biên phòng tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ hàng trăm tấn đường nhập lậu qua biên giới.

Đang trên đường tuần tra biên giới, các chiến sĩ Đồn biên phòng Long Bình, thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng An Giang phát hiện một chiếc ghe chở đầy hàng hóa từ Campuchia vượt biên giới vào Việt Nam. Đến  ấp An Khánh, xã Khánh An, huyện An Phú, chiếc ghe tấp vội vào bờ. Ngay lúc đó, hàng chục người từ trên bờ lao xuống bốc hàng. Không thể chậm hơn, các chiến sĩ biên phòng xuất hiện và tiến hành lập biên bản với tang vật là hàng ngàn bao đường cát trắng tinh mang nhãn hiệu Thái Lan, được nhập lậu về Việt Nam.

Trong lúc lập biên bản, các phần tử quá khích đã bao vây các chiến sĩ biên phòng để tẩu tán số hàng trên. Nhưng với sự kiên quyết và khôn khéo, các chiến sĩ đã vô hiệu hóa số người trên. Tiến hành kiểm tra số hàng hóa trên chiếc ghe đang xuống hàng, các chiến sĩ đếm được có 1.768 bao đường với tổng khối lượng 88.400 kg đường. Tiếp tục khám xét kho chứa hàng, các trinh sát ngỡ ngàng trước một số lượng hàng hóa, bao gồm 4.684 bao đường có khối lượng lên đến 243.200 kg với đủ các nhãn hiệu, xuất xứ từ nhiều nơi cùng 7 chiếc máy chuyên dùng may vỏ bao và hàng ngàn vỏ bao mang đủ các nhãn mác của các nhà máy đường trong nước.

Qua điều tra, các trinh sát phát hiện chủ số hàng hóa trên là Vi Ngươn Thạnh, tên thường gọi là Tỷ đường, sinh năm 1966, ngụ phường Châu Phú A, thị xã Châu Đốc, An Giang. Theo đánh giá của giới buôn bán đường, Thạnh là người có khả năng chi phối giá cả mặt hàng này trong phạm vi các tỉnh phía Nam.

Theo điều tra của trinh sát biên phòng, hằng đêm, từ 19 giờ đến 0 giờ, Tỷ đường thường sử dụng "phi đội bay" gồm gần 100 chiếc xuồng gắn máy mở hết tốc lực chạy từ Gò Tà Mâu, phía Campuchia về Châu Đốc, An Giang với mỗi xuồng chở khoảng 20 bao (loại 50 kg mỗi bao). Muốn tham gia vào "phi đội bay" trước hết phải là người nhà hoặc là người thân tín của Tỷ đường với lòng trung thành tuyệt đối . Khi "phi đội bay" xuất kích, bao giờ cũng có người, phương tiện dò, dẫn đường, hộ tống, sẵn sàng tiếp ứng hoặc truy cản các lực lượng chống buôn lậu. Thủ đoạn này đã thực hiện trót lọt nhiều lần, nhưng lần này đã bị các chiến sĩ biên phòng phát hiện và nhanh chóng phá án.

Tấn Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.