Người độc thân... hát

18/10/2015 07:41 GMT+7

Cuộc thi Giọng hát thiệt đang thu hút khá đông bạn trẻ của nhiều tỉnh, thành tham gia.

Cuộc thi Giọng hát thiệt đang thu hút khá đông bạn trẻ của nhiều tỉnh, thành tham gia.

Cuộc thi như một sân chơi, thu hút rất đông giới trẻ - Ảnh: N.VCuộc thi như một sân chơi, thu hút rất đông giới trẻ - Ảnh: N.V
Khởi động từ ngày 1.10 với khoảng 400 thí sinh, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hơn 2,6 triệu thành viên của cộng đồng mạng do fanpage hội độc thân TP.HCM tổ chức.
Tham gia cuộc thi phần lớn là các bạn trẻ có độ tuổi từ 16 - 27 ở nhiều tỉnh, thành phía nam. Thí sinh sẽ trình bày một ca khúc “tủ” để quay MV, sau đó được đăng tải lên các trang mạng xã hội và nhận sự bình chọn của khán giả.
Đến với Giọng hát thiệt, mỗi thí sinh đều ấp ủ trong mình những mục đích riêng và khao khát khẳng định bản thân. Tăng Thụy Ngọc Phúc (ngụ tại Q.9, TP.HCM) chia sẻ: “Sân chơi mang đến nhiều khám phá mới lạ, được trải nghiệm và hơn hết là gặp gỡ những người bạn chưa từng quen. Qua đây mình cũng mong muốn tìm kiếm được một nửa cho riêng mình”.
Tôn Thất Đính (ở Q.1, TP.HCM) nói: “Bản thân rất thích hát nhưng lại không có điều kiện tham dự các cuộc thi lớn, hy vọng tham gia chương trình này sẽ là cơ hội cho những bước tiến về sau”.
Huỳnh Phúc Khang (ngụ tại Đồng Tháp) không giấu nổi xúc động khi quay xong MV, Khang chia sẻ: “Ca hát là mơ ước lớn nhất của mình, dù không biết kết quả thế nào nhưng trong lòng đã rất mãn nguyện”. Huỳnh Phúc Khang cũng là một trong số ít các thí sinh may mắn có phụ huynh đi cùng. “Thấy Khang có niềm đam mê âm nhạc thực thụ nên tôi cũng động viên và đi theo ủng hộ tinh thần cho con”, mẹ Khang tâm sự.
Là năm đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi Giọng hát thiệt đã tạo nên sức nóng khắp trong và ngoài thành phố với số lượng thí sinh đông đảo và quy mô rộng khắp. Mặc dù còn vướng về mặt kinh phí, cuộc thi chỉ được tổ chức tại một quán karaoke trên địa bàn thành phố, nhưng trên fanpage này, nhiều ý kiến cho rằng khâu tổ chức không kém cạnh các cuộc thi chuyên nghiệp.
Để tham gia quay MV, thí sinh phải đăng ký theo mẫu chương trình và tham gia thử giọng (sơ loại). Những bạn qua vòng sơ loại mới được chọn để thực hiện MV.
Theo đánh giá ban đầu, các thí sinh đều có sự chuẩn bị khá kỹ càng. “Hầu hết các bạn tham gia đều không coi đây là cuộc chơi mà xem như một cuộc thi thực thụ. Giọng hát của thí sinh thuộc nhiều về thiên bẩm nhưng khả năng diễn xuất lại quá bất ngờ, nhiều bạn biểu diễn như một ca sĩ thực thụ”, Nguyễn Hồng Ân, người chịu trách nhiệm chính của cuộc thi này chia sẻ.
Chẳng hạn, MV Như những phút ban đầu của Trần Hữu Quý được nhận xét là hay, phong cách chuyên nghiệp, biểu diễn rất có thần nên nhanh chóng được các thành viên trong hội chia sẻ và like nhiệt tình. Với hình thức bình chọn từ cộng đồng mạng nên các thí sinh tham gia có thể chủ động mời bạn bè vào xem MV và ủng hộ.
Ý KIẾN
* Cuộc thi rất vui, ý nghĩa. Âm nhạc mang mọi người gần nhau hơn.
(Võ Thị Hồng Vy, TP.HCM)
* “Như được sống lại trong thời sinh viên, rất hay và ý nghĩa”.
(Nguyễn Thu Thảo - Bình Dương)
* “Cuộc thi như một điểm đến để mọi người giao lưu với nhau. Mình thấy, bản thân đã thêm phần tự tin khi đứng trước đám đông”. (Như Thụy - TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.