Phụ nữ Nga đua nhau đi chân trần trên tàu điện ngầm

07/07/2019 12:47 GMT+7

Một trào lưu mới đang "xâm chiếm" dịch vụ tàu điện ngầm trên đất Nga, trải dài từ thủ đô Moscow đến Novosibirsk của vùng Siberia: đi chân trần. Và cho đến nay dường như chỉ có nữ giới là hào hứng tham gia.

Hãng Sputnik hôm 7.7 đưa tin phong trào tạm gọi “gót ngọc trên sân ga” trên thực tế xuất phát từ blogger nổi tiếng trên YouTube là Polina Smerch, 33 tuổi, với lời kêu gọi mang chân trần hay không cần mang giày khi di chuyển khắp thành phố.
Theo Smerch, cô này tự nhận mình đi chân trần suốt cả năm, thậm chí vào mùa đông và chẳng bị bệnh gì cả,.
Nga hiện cấm đi chân trần tại ga tàu điện, chủ yếu về khía cạnh an toàn cho hành khách khi di chuyển, chẳng hạn như nguy cơ bị chấn thương trong lúc sử dụng thang cuốn, hoặc té ngã trên sàn sân ga, hoặc chân bị người khác mang giày giẫm phải, theo cơ quan quản lý metro Novosibirsk.
Không dừng lại ở đó, tình trạng vệ sinh của sân ga và các toa tàu điện ngầm không thể nào đảm bảo khi có gần 7 triệu lượt người di chuyển mỗi ngày như ở thành phố của Siberia.
Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn xảy ra chuyện cá lọt lưới. Những hình ảnh chụp các cô gái đi chân trần vẫn xuất hiện trên mạng, gây nhiều ý kiến trái chiều.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.