Quán bún chả ông Obama ghé ăn thêm ‘Combo Obama’ vào thực đơn

13/06/2016 16:40 GMT+7

Vừa giới thiệu, 'Combo Obama' đã đón nhận nhiều luồng ý kiến tranh luận. Bên cạnh quan điểm cho rằng việc làm này là 'thiếu tôn trọng', thì cũng có nhiều lời tán dương, khen ngợi...

Hôm nay 13.6, trên Fanpage Bún chả Hương Liên, nhà hàng trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội - nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới dùng bữa tối trong chuyến thăm Việt Nam ngày 23.5 vừa qua, đã cho đăng tải hình ảnh về thực đơn mới của cửa hàng, được in song ngữ Anh - Việt.

Nổi bật giữa thực đơn này là suất ăn mang tên “Combo Obama” gồm bún chả, nem rán và một chai bia Hà Nội, với giá tổng cộng 85.000 đồng, bên trên ảnh ông Obama giơ ngón tay cái hàm ý khen ngợi tay nghề của chủ quán, được in kèm với mục đích quảng cáo.

Đây chính là suất bún chả mang tên 'Combo Obama' đang khiến cộng đồng mạng tranh luận Ảnh Lê Nam
Một người làm việc tại nhà hàng Hương Liên chia sẻ sau đêm 23.5, có rất nhiều thực khách đã tìm đến quán đề nghị: “Bán cho tôi một suất bún chả Obama” song đến gần đây, nhà hàng mới chính thức sử dụng cụm từ “Combo Obama” làm tên gọi cho một suất ăn.

Hình ảnh về “Combo Obama” đón nhận khá nhiều phản hồi trái chiều của dư luận. Có người đánh giá việc làm này là “thiếu tôn trọng”… khi chưa được sự đồng ý của Obama đã vội dùng tên tuổi và hình ảnh của ông để gọi tên một món ăn. Trong khi đó, một số ý kiến lại nhận định đây là chiêu thức quảng cáo sáng tạo, thức thời của quán Hương Liên.

“Sao lại lấy tên của một vị Tổng thống Mỹ làm tên cho một suất ăn nhỉ?... Nếu là mình, mình sẽ phóng một bức hình thật lớn về Obama rồi cho vào một chiếc khung thật lớn treo ở vị trí trung tâm cửa hàng, sẽ đẹp và văn minh hơn rất nhiều”, thành viên Hoàng Tiến Đạt nói.

Đồng tình với Đạt, Phạm Đức ý kiến: “Cứ bún chả Hương Liên thôi, không nên lợi dụng tên tuổi Obama. Mình nghĩ sẽ hay hơn nếu đổi tên khác đi một chút vì đây là quán kinh doanh có quy mô nhỏ”.

Ảnh thực khách chụp toàn bộ thực đơn mới của nhà hàng Hương Liên Ảnh: Trần Thanh Trang
Trong khi đó, ở lập trường ủng hộ cách làm của chủ quán Hương Liên khi dùng tên ông Obama để đặt cho một suất ăn, anh Trần Nam Phong giải thích:

“Nếu có học về marketing bạn sẽ biết, cách đặt tên doanh nghiệp hay bất kỳ sản phẩm nào muốn thu hút thì cũng đều mượn tên của người nổi tiếng. Ví dụ, trên thế giới có thực phẩm chức năng Arnold (tên của người đóng phim Kẻ hủy diệt - Arnold Schwarzenegger, vừa là Thống đốc thứ 38 của bang California, Mỹ), giúp tăng cơ với mong muốn người dùng sử dụng và liên tưởng đến kết quả mình sẽ sở hữu cơ bắp giống diễn viên điện ảnh này. Hay như rượu vang Napoleon, người uống sẽ cảm thấy thích khi nghĩ đến mình đang thưởng thức rượu của hoàng đế… Vậy tại sao một quán bún chả không được phép sử dụng tên của Obama để đặt cho suất ăn mà ông đã dùng khi đến Việt Nam?”.

Obama khen ngợi tay nghề của đầu bếp sau khi dùng bữa tại quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội ngày 23.5  Ảnh: Reuters

Bạn Nguyễn Ngọc Thạch tán thành cách nghĩ trên: “Cái này phải khen ngợi chủ quán vì đã tranh thủ việc Obama ghé thăm để quảng cáo và sáng tạo ra suất ăn có tên ông mà chẳng mất tiền. Thông minh như thế trách gì nữa các bạn!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.