Quan tâm, kiến nghị các chính sách hỗ trợ công nhân

20/05/2016 13:26 GMT+7

Sáng 20.5, tại Hội Trường Công ty TNHH PouYuen VN, Q.Bình Tân, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (T.Ư Hội LHTN VN) phối hợp với Liên đoàn lao động, Hội LHPN, Quận đoàn Bình Tân (TP.HCM) tổ chức chương trình 'Đồng hành cùng công nhân thành phố mang tên Bác'.

Hoạt động nhằm tuyên truyền trong đối tượng công nhân đang sinh sống, làm việc tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM về bầu cử Quốc hội khóa 14 và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Trong chương trình, anh Nguyễn Phước Lộc, đại biểu (ĐB) QH 13, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân (Ban Dân vận T.Ư Đảng), ứng cử viên ĐBQH khóa 14 (đơn vị bầu cử số 3, khu vực Q.6, Q.Bình Tân) đã trao hơn 1.000 suất quà (trị giá 300.000đ/ suất) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại: Khu công nghiệp PouYuen, Khu công nghiệp Tân Tạo, các Khu lưu trú công nhân trên địa bàn Q.Bình Tân và Q. 6.
Chia sẻ về chương trình hành động của mình với lực lượng thanh niên công nhân, anh Nguyễn Phước Lộc cho biết: “Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu là ĐBQH, tôi sẽ cùng có tiếng nói trong quá trình xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước để Quốc hội có những quyết sách đúng đắn trước những quan tâm xác đáng của nhân dân”.
Theo anh Nguyễn Phước Lộc, anh sẽ đặc biệt quan tâm kiến nghị các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến thanh niên công nhân. “Đó là chính sách bảo hiểm xã hội nhằm lo cho những người làm công ăn lương đảm bảo đời sống lúc về già; chính sách của thị trường lao động nhằm đảm bảo hỗ trợ công nhân ở các khu công nghiệp bị tác động bởi yếu tố rủi ro bên ngoài. Bên cạnh đó là các chính sách trợ giúp xã hội, giảm nghèo đa chiều; bảo hiểm y tế, viện phí, học phí phải hợp lòng dân; bệnh nhân nghèo, người diện chính sách, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật… được chăm sóc tốt hơn; đầu tư phát triển mạnh mẽ cho giáo dục và y tế”, anh Nguyễn Phước Lộc nói.
Vấn đề môi trường được anh Phước Lộc đặc biệt quan tâm. “Tôi sẽ đề xuất giải pháp bảo vệ môi trường phải theo hướng tăng cường tác dụng phòng ngừa, kiến nghị Nhà nước kêu gọi đầu tư phải có chọn lọc, không vì phát triển kinh tế mà biến đất nước ta thành bãi rác thải công nghiệp, gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng ta và thế hệ mai sau; chú trọng phát huy giám sát của cộng đồng đối với công tác bảo vệ môi trường”, anh Lộc nói.
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được anh Phước Lộc đề cập trong chương trình hành động của mình. Hứa trước cử tri, anh Phước Lộc nói: “Nếu được tín nhiệm làm ĐBQH khóa 14, tôi sẽ đề xuất các giải pháp kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp, đời sống và sức khỏe của con người, môi trường sống lâu dài và chất lượng của nòi giống tương lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.