Quê hương An Giang đón chào sách quý

24/09/2019 09:30 GMT+7

Ngày 23.9, chuyến xe của 'Hành trình từ Trái tim' tiếp tục lăn bánh mang theo 'Tủ sách nền tảng đổi đời' đến An Giang để trao bí quyết dẫn đến thành công cho người dân trên quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại An Giang, “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng và thực hiện đã có nhiều hoạt động bổ ích, sôi nổi để mang đến ý chí và sự khát khao vươn lên đổi đời cho hàng ngàn học sinh, sinh viên và nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.
	Sinh viên Trường ĐH An Giang hào hứng khi nhận được sách do Hành trình từ Trái tim tặng

Sinh viên Trường ĐH An Giang hào hứng khi nhận được sách do Hành trình từ Trái tim tặng

An Giang là tỉnh có dân số đông nhất khu vực ĐBSCL với hơn 1,9 triệu người. Đây là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, với số lượng trên 24.000 hộ và tổng số hơn 114.000 người, chiếm hơm 5% dân số toàn tỉnh. Trong đó, người Khmer chiếm đa số người dân tộc thiểu số của tỉnh An Giang, với số lượng trên 86.000 người. Họ sống tập trung ở 2 huyện miền núi: Tri Tôn và Tịnh Biên, số còn lại sống rải rác ở các huyện: Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn. Người dân tỉnh An Giang nói chung và dân tộc Khmer địa phương nói riêng rất chăm chỉ và luôn có khát vọng vươn lên.
Chị Nén Kim An, người dân tộc Khmer tại xã Núi Tô, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang cho hay, ước mơ của bản thân muốn gia đình có được cuộc sống khá giả, con cái được ăn học đàng hoàng để sau này quay về góp sức giúp đồng bào dân tộc tại vùng đất “bảy núi” An Giang có được cuộc sống sung túc. Đa số đồng bào dân tộc thiểu số như chị Kim An sinh sống chủ sống bằng nguồn thu nhập từ nông nghiệp. Hằng ngày họ phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để cuốc đất trồng lúa, làm rẫy, chăn nuôi bò hoặc làm thuê làm mướn để cải thiện cuộc sống, nhưng mỗi hộ dân chỉ có tối đa vài ngàn mét vuông đất nên cuộc sống rất vất vả, vì thế việc đầu tư cho con cái ăn học thành tài là “chuyện hiếm” đối với người dân tộc thiểu số sinh sống tại An Giang.
Thời gian gần đây, với sự chăm lo, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, đường sá giao thông đi lại và hệ thống trường lớp tại An Giang dần được phủ khắp các thôn xóm nên việc đi lại, học hành của con em địa phương thuận tiện, góp phần giúp cải thiện trình độ văn hóa cho người dân địa phương.
 Nhiều bạn trẻ Trường ĐH An Giang bày tỏ sự ngưỡng mộ với nội dung sách Tập đoàn Trung Nguyên Legend gửi đến thế hệ trẻ

Nhiều bạn trẻ Trường ĐH An Giang bày tỏ sự ngưỡng mộ với nội dung sách Tập đoàn Trung Nguyên Legend gửi đến thế hệ trẻ

Chị Nén Kim An nói: “Hơn ai hết, đồng bào người dân tộc Khmer chúng tôi rất muốn vươn lên nên ai nấy cũng chăm chỉ lao động và cố gắng cho con cái học thành tài. Hôm nay, có đoàn Hành trình từ Trái tim của Tập đoàn Trung Nguyên đến tặng sách quý đổi đời để người dân nâng cao kiến thức và có thêm kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm ăn nên ai nấy cũng phấn khởi. Tôi sẽ động viên con cháu phấn đấu học tập để có thể đổi đời và có tương lại tươi sáng thực sự”.
Trong chuyến hành trình về An Giang, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã mang đến hàng ngàn cuốn sách trong bộ “Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm: Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie; Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill; Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi do chính Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, với hàng ngàn tấm gương thành công nhất của nhân loại để tặng cho các tầng lớp nhân dân nhằm góp phần nâng cao ý chí, khát vọng khởi nghiệp, kiến quốc tại chính quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Chị Nguyễn Thị Kim Phụng, một người dân sống ở bè cá trên sông Tiền, thuộc ấp Mỹ Khánh A, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nói: “Con gái tôi học rất giỏi và rất thích đọc sách nhưng tôi không có tiền mua sách cho cháu đọc. Hôm nay, nhận được bộ sách quý của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đến tặng tôi rất cảm động và hứa sẽ cố gắng chăm lo cho con ăn học để sau này có được tương lai tốt”.
Đoàn Hành trình từ Trái tim mang sách quý đến cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang

Đoàn Hành trình từ Trái tim mang sách quý đến cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang

Trước đây, chị Phụng cùng chồng là anh Ngô Văn Hóa sống ở H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, với kinh tế khá giả khi có hơn 4 ha đất làm lúa 3 vụ/năm. Có khát vọng làm giàu lớn nên hơn 10 năm trước gia đình chị Phụng đến cù lao Ông Hổ đóng bè để nuôi cá trên sông Tiền. Thế nhưng do thiếu kinh nghiệm nên gia đình của chị liên tiếp bị thua lỗ, phải bán hết ruộng đất để trả nợ. Hiện vợ chồng chị Phụng - anh Hóa “trắng tay” về kinh tế nhưng còn được an ủi khi cô con gái tên Ngô Thị Kim Hoàng đang học lớp 9 luôn có ý chí quyết tâm học tập và luôn là học sinh giỏi trong nhiều năm liền.
Cầm trên tay cuốn sách Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung - người sáng lập ra Tập đoàn Huyndai nổi tiếng thế giới, chị Nguyễn Thị Kim Phụng nói: “Tôi nghe nói ông Chung Ju Yung này rất hay, xuất thân từ nông dân nghèo nhưng lại làm nên điều vĩ đại cho người dân Hàn Quốc, khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Tôi sẽ kêu con gái đọc cho nghe để nó có quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành một nhân viên ngân hàng như cháu mơ ước”.
Đối với bà Trần Thị Kim Gọn (52 tuổi) một người dân sống trên bè cá tại ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang thì ước mơ lớn nhất của bà là kinh tế ổn định để có được cuộc sống an nhàn lúc tuổi già. Bởi gia đình bà đã có hơn 20 năm sống lênh đênh trên bè cá nên bà không muốn cuộc sống của mình cứ trôi theo con nước lớn ròng mãi.
Nhiều nơi vùng sâu, vùng xa nhất cũng được Hành trình Từ Trái Tim đặt chân đến

Nhiều nơi vùng sâu, vùng xa nhất cũng được Hành trình từ Trái tim đặt chân đến

Bà Gọn nói: “Gia đình tôi rất mê đọc sách, phải chi Tập đoàn Trung Nguyên đến tặng sách mang lại ý nghĩa rất hay này sớm hơn thì hay quá. Vì gia đình tôi sẽ đọc và đúc kết kinh nghiệm làm ăn, kinh nghiệm sống sớm hơn để có thể khuyên con cái cố gắng học, nỗ lực phấn đấu để thành công. Giờ nhớ lại cảnh 2 đứa con tui mới học đến lớp 10 đã nghỉ học để đi làm thuê mà tôi tiếc đứt ruột”.
Nhiều bạn sinh viên của Trường ĐH An Giang khi hay tin Đoàn “Hành trình từ Trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend mang bộ sách quý đổi đời do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết lựa chọn để trao tặng đã không giấu được cảm xúc. Bạn Nguyễn Thúy An, sinh viên Khoa Sư phạm Trường ĐH An Giang cho biết: “Em chờ bộ sách quý này nhiều ngày nay rồi. Cảm giác khi được cầm trên tay mấy cuốn sách yêu thích lại còn được PGS-TS Trần Hữu Đức đến trường truyền lửa về khởi nghiệp em thấy rất hạnh phúc”.
Nhiều bạn sinh viên Trường ĐH An Giang cho hay: Thông qua việc tư vấn, chia sẻ từ kinh nghiệm từ chương trình “Hành trình từ Trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã giúp các em cảm thấy hứng khởi và động lực để thực hiện ước mơ của bản thân. Nếu mai này quê hương An Giang có thêm những người con thành đạt, một phần dẫn đến thành công của họ chính là do được đúc kết kinh nghiệm từ việc tư vấn của Tập đoàn Trung Nguyên Legend hôm nay.
 Trẻ em và người dân xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nhận sách đổi đời do hành trình trao tặng

Trẻ em và người dân xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang nhận sách đổi đời do hành trình trao tặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.