Rộn ràng hội thi gói bánh chưng, bánh tét

Lê Thanh
Lê Thanh
26/01/2019 21:17 GMT+7

Chiều 26.1, Cung Văn hóa lao động TP.HCM tổ chức Hội thi 'Gói bánh chưng, bánh tét' thu hút 46 đội dự thi với hơn 200 người lao động tham gia.

Hội thi gồm có 2 phần: Gói bánh đẹp và trưng bày sản phẩm. Đây là dịp để người lao động được giao lưu văn hóa ẩm thực tết cổ truyền của người Việt.
Chị Vũ Ngọc Mai Hạnh, thành viên của đội dự thi đến từ Trường ĐH Luật TP.HCM, chia sẻ: “Đến với hội thi hôm nay, đội mình chuẩn bị rất kỹ để mong đạt được giải cao nhất. Cụ thể là, ngày hôm qua các thành viên dự thi đã chia nhau mỗi người làm mỗi việc. Người thì mua lá, tìm khuôn bánh; người thì lo mua đậu, nếp, ướp thịt...”.
Mâm bánh chưng, bánh tét trưng bày hấp dẫn tại hội thi - Ảnh: Lê Thanh
Trong khi đó, anh Lê Văn Hợp, thành viên của đội dự thi đến từ Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, thì khoe: “Ngoài việc gói bánh đẹp, ngon thì các thành viên của đội còn chú trọng đến phần trang trí, trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt người xem”.
Những chiếc bánh chưng gói đẹp tại hội thi - Ảnh: Lê Thanh
Ông Lê Hồng Triều, Giám đốc Cung Văn hóa lao động TP.HCM, cho rằng: “Mỗi khi tết đến xuân về dù có đi đâu, ở đâu không bao giờ người Việt thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ, nhà nào cũng có dăm ba cặp bánh để cúng gia tiên. Đó còn là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, là món ăn đặc trưng của dân tộc. Không chỉ riêng bánh chưng mới mang lại hương vị ngày tết, mà không biết tự bao giờ đòn bánh tét cũng trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu của mỗi người Nam bộ vào ngày tết cổ truyền”.
Một số hình ảnh tại hội thi diễn ra vào chiều tối 26.1:
 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.