Sinh viên Bách Khoa gây sốt mạng với bộ ảnh áo trắng, khăn quàng đỏ

08/10/2016 20:10 GMT+7

Bộ ảnh không chỉ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mà qua đây, các sinh viên Bách Khoa còn có một buổi đi chơi đúng nghĩa, tăng sự gắn bó giữa các thành viên lớp trong năm học cuối nhiều lưu luyến.

Trước thềm tốt nghiệp, sinh viên lớp Sư phạm kỹ thuật - Công nghệ thông tin K57 trường Đại học Bách khoa (Hà Nội) đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong bộ ảnh gợi nhắc nhiều kỷ niệm tuổi thơ.

Không đơn thuần mang đến cho người xem những khung hình mộc mạc nhưng ấn tượng, gắn chặt với những biểu tượng làng quê như bờ ao, đường làng, ruộng lúa… Các cô cậu sinh viên Bách Khoa còn khiến chúng ta cay mũi khi tái hiện thành công những phút giây tinh nghịch hồn nhiên trong bộ đồng phục: áo trắng, khăn quàng đỏ.

Nét tinh nghịch của các sinh viên khiến người xem thích thú

Chia sẻ với Thanh Niên, Nguyễn Văn Hinh, người thực hiện bộ hình trên cho biết bộ ảnh gần như là tác phẩm đầu tiên của anh trong mùa kỉ yếu năm nay. Ngoài những khung hình truyền thống chụp với áo dài, đồ vest ở địa điểm quen thuộc là Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội), anh đã gợi ý các bạn sinh viên Bách Khoa chọn Du lịch Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) làm bối cảnh cho loạt hình mang đậm chất hoài niệm.

Khung cảnh làng quê thân thuộc khiến người xem bồi hồi nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ
Văn Hinh nói: “Thoạt đầu, chúng tôi chỉ định chụp loạt ảnh sinh viên trong trang phục áo bà ba thôn quê. Sau đó, các bạn muốn có thêm điểm nhấn về tuổi thơ qua màu áo trắng, khăn quàng đỏ. Ê kíp phải tức tốc đi mượn thêm phục trang”.
Một thời kỷ niệm ai cũng có

“Dưới sức ép thời gian, quá trình mượn đồng phục trở nên khó khăn hơn một chút. Tuy nhiên, chính những cái khó nho nhỏ như thế đã khiến quá trình ghi hình bộ ảnh thêm phần đáng nhớ. Tôi và các bạn sinh viên rất vui khi đã mang đến cho người xem cảm xúc như nhìn thấy chính mình trong từng ‘shot’ ảnh”, anh chia sẻ thêm.

Bồi hồi với bộ ảnh 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ'
Trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ như: bắn bi, nhảy dây, bịt mắt bắt dê,… được thể hiện rất sinh động. Cả những lần trèo tường khi đi học trễ, trốn học, quay cóp bài và bị cô giáo đánh cũng được ghi lại...
Các sinh viên Bách Khoa tinh nghịch trong từng khung hình

Nếu như ý tưởng diện trang phục bà ba tạo dáng giữa đồng lúa khiến bạn trẻ có phần hơi gượng gạo thì khi khoác lên mình chiếc áo học sinh, các nhân vật chính lại tỏ ra rất hào hứng, lộ rõ nét tinh nghịch đúng với câu "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò".

Nguyễn Đức Cường - lớp trưởng lớp K57 chia sẻ: “Năm nay cũng là năm cuối chúng em học dưới mái trường Bách khoa. Sau khi ra trường, chắc sẽ không còn nhiều dịp gặp đủ mặt nhau. Khi chọn địa điểm chụp ảnh là Làng cổ Đường Lâm, chúng em không chỉ hy vọng có những tấm ảnh đẹp, gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ mà còn xem đây là dịp để cả lớp có một buổi đi chơi đúng nghĩa, tăng sự gắn kết và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau”.

Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau

Thời tiết nắng nóng có lẽ là trở ngại duy nhất mà các bạn sinh viên lớp Sư phạm kỹ thuật - Công nghệ thông tin phải đối mặt khi lăn lộn để chụp ảnh trên ruộng lúa, đường làng suốt một ngày trời.

Dù thấm mệt nhưng mặt ai cũng tươi rói vì có lẽ, chưa bao giờ họ thấy mình được “quẩy” hết mình như thế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.