Sinh viên Đông Nam Á đến Việt Nam làm… nông dân

21/09/2017 15:26 GMT+7

37 sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ của 10 nước Đông Nam Á và Hàn Quốc, cùng nước chủ nhà Việt Nam vừa có gần hai tuần trải nghiệm thú vị với các hoạt động trồng rau, nuôi tôm, đan đệm...

Đây là chương trình giao lưu chủ đề Tuổi trẻ ASEAN hành động do Trường CĐ Kinh tế TP.HCM và Trường CĐ Singapore Polytechnic phối hợp tổ chức, dưới sự tài trợ của Quỹ Hợp tác Định hướng tương lai ASEAN - Hàn Quốc.

Theo đó, các sinh viên có hai tuần đầu tiên tại Việt Nam, với dự án nghiên cứu nghề nuôi tôm tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) và dự án nghiên cứu nghề trồng rau, đan đệm tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Hai tuần tiếp theo chương trình giao lưu sẽ diễn ra tại Singapore.
Sinh viên Đông Nam Á chụp hình với người dân làm nghề đan đệm ẢNH: K.T
Tại mỗi dự án trên, sinh viên cùng làm việc với nông dân bản địa để đánh giá về các vấn đề ảnh hưởng tới cộng đồng địa phương, sau đó đưa ra các giải pháp sáng tạo bền vững cho người nông dân trong nghề của họ.
Thạc sĩ Lâm Văn Quản, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Chương trình giao lưu này đã giúp sinh viên của trường cũng như sinh viên nước bạn hình thành những tư duy và kỹ năng cần thiết trong học tập, nghiên cứu và giải quyết vấn đề để có thể sẵn sàng làm việc trong môi trường đa văn hóa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.