Sinh viên Lào sang VN học ngày càng tăng

24/02/2008 00:08 GMT+7

Sáng 23.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã đến thăm, làm việc với trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội và lưu học sinh Lào đang học tập tại Hà Nội. Tham dự còn có Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng; Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Trần Văn Nhung; bà Sủnthon Xaynhachắt, Đại sứ Lào tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Tấn Sang cho biết, theo sự thỏa thuận giữa hai nước, trong những năm tới sinh viên Lào sang Việt Nam theo học ngày càng tăng. Trong thời gian tới, không chỉ dừng lại ở con số gần 3.400 sinh viên mà có thể sẽ lên tới 4.000 - 5.000 sinh viên. Ngoài chương trình viện trợ, còn có các chương trình kết nghĩa, hợp tác giữa các doanh nghiệp, đoàn thể và du học tự túc...

Song song với việc gia tăng về số lượng, ông Trương Tấn Sang cũng đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo nâng cao về chất lượng, nhất là những ngành Việt Nam có thế mạnh, để khi sinh viên Lào trở về nước trình độ không thua kém sinh viên Lào du học ở các nước khác. Đại sứ Lào tại Việt Nam, bà Sủnthon Xaynhachắt cho biết: trong những năm qua, đã có khoảng hơn 60.000 sinh viên Lào đã qua các lớp đào tạo tại Việt Nam. Riêng năm học 2007-2008 có gần 3.400 sinh viên Lào đang học tập tại 50 trường đại học, học viện tại Việt Nam. Phần lớn cựu lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam đều đã trở thành cán bộ chủ chốt tại Lào.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.