Sinh viên sư phạm và những câu chuyện đẹp

Thúy Hằng
Thúy Hằng
17/11/2018 16:03 GMT+7

Bạn bè tặng nhau bịch muối để tình bạn đậm đà hơn, cô giáo trẻ với những bài văn làm cả cô và trò cùng bật khóc… những câu chuyện giáo dục ấm áp được chia sẻ trên một Fanpage của sinh viên sư phạm .

Tên Fanpage đầy đủ là Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Những câu chuyện đẹp. Ban quản trị của Fanpage này là những bạn trẻ làm trong ban chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.
“Một ngày mới, tôi lên Facebook và được bạn bè chia sẻ một đường link dẫn vào bài viết trên Fanpage của chính trường mình. Đó là bài viết về cô giáo ngữ văn Trần Thị Quỳnh Anh, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với cách dạy văn đi vào lòng người, có những cách truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người học, ra đề văn mở, lắng nghe những tâm sự của trò qua những bài văn… đã khiến tôi cảm thấy cuộc sống này thật tuyệt vời...”, Trương Thanh Bình, sinh viên năm 2 chia sẻ.
Nguyễn Thanh Hằng, 25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết cô rất tiếc khi thời gian mình còn là sinh viên trong trường chưa có Fanpage này. “Thời buổi công nghệ 4.0, Facebook và mạng xã hội đã quá quen thuộc với bất cứ bạn trẻ nào, tuy nhiên nhiều bạn trẻ chưa biết chọn lọc những tin tức để cập nhật mỗi ngày. Nếu chúng ta có thói quen chỉ để ý quá nhiều tin xấu, cảm xúc trong chúng ta cũng là tiêu cực. Còn ngược lại, những câu chuyện đẹp mà các bạn sinh viên chia sẻ trên Fanpage một cách nào đó sẽ khiến cho người đọc nó cảm thấy cuộc sống có nhiều tích cực hơn, thôi thúc trong mỗi người động lực hãy cùng nhau làm gì đó tốt đẹp”, Hằng nói.
Vũ Ngọc Mai, sinh viên năm 3 ngành sư phạm ngữ văn, Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết Fanpage Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Những câu chuyện đẹp ra đời hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên mạng xã hội” của Ban bí thư T.Ư Đoàn. Những gì bạn có thể tìm thấy trên Fanpage là những câu chuyện đẹp về sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM, những hoạt động của sinh viên thể hiện tình cảm đối với thầy cô, bạn bè, trường lớp… “Làm cho cuộc đời đẹp hơn, lan tỏa cái tốt để mọi người được truyền năng lượng tích cực, là thông điệp đằng sau những câu chuyện đẹp đăng tải trên Fanpage”, Mai nói.
Vũ Ngọc Mai cho hay những câu chuyện tiêu cực về ngành sư phạm thời gian qua như cô đánh trò, cô bắt trò uống nước giẻ lau bảng… chỉ là những con số rất nhỏ, nghề giáo vẫn luôn là một nghề đáng quý với những con người luôn trăn trở làm cho xã hội, cuộc đời tốt đẹp hơn, thông qua giáo dục…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.